A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gia tăng bệnh nhân nhập viện trong thời tiết nắng nóng

09:14 | 23/04/2019

Những ngày gần đây, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc bước vào thời điểm nắng nóng gay gắt với nền nhiệt liên tục tăng cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Nắng nóng khiến nhiều trẻ phải nhập viện.

Người lớn và trẻ em cùng nhập viện 

Mới chớm đầu hè nhưng thời tiết nắng nóng gay gắt đã khiến nhiều người già và trẻ nhỏ phải nhập viện. Đối với trẻ nhỏ do sức đề kháng còn yếu nên nhiều trẻ nhập viện vì các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, tiêu chảy, tay chân miệng, tiêu hoá,…; còn đối với người cao tuổi thì đa phần đều nhập viện để điều trị các bệnh lý như; tăng huyết áp, tim mạch, phổi mạn tính, viêm phế quản, rối loạn điện giải, các bệnh lý về khớp,…

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, trong số bệnh nhân nhập viện có khá nhiều trẻ bị viêm phế quản, ho, sốt, tiêu chảy do thời tiết diễn biến thất thường gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Cùng với đó, bệnh viện cũng ghi nhận khá nhiều ca mắc sởi, cúm, ho gà do chưa được tiem vắc xin phòng bệnh hoặc tiêm phòng không đầy đủ. Với những trẻ nhỏ mắc bệnh sởi, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì dễ bị các biến chứng nặng dẫn đến nguy cơ tử vong cao. 

Tại BV Bạch Mai, cùng với nhiều trẻ nhỏ được đưa tới khoa Nhi khám, điều trị các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, sốt cao,… các bác sĩ tại bệnh viện cũng tiếp nhận không ít các trường hợp bệnh nhân là người lớn mắc sởi bị biến chứng viêm não.

Tại BV Lão khoa Trung ương, số người già mắc các bệnh mãn tính đến khám tăng từ 30% đến 50% trong những ngày nắng nóng. Theo TS.BS Trần Viết Lực - Trưởng khoa Khám bệnh- BV Lão khoa Trung ương, nắng nóng là nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng các bệnh về hô hấp, tim mạch, huyết áp, thần kinh,… Kinh nghiệm từ các đợt nắng nóng kéo dài ở các năm trước, người già nhập viện do đột quỵ và tim mạch rất đông. Khi thời tiết nắng nóng, cơ thể phải đổ mồ hôi nhiều dẫn tới mất nước, giảm khối lượng máu, thiếu hụt lượng máu nuôi não; thân nhiệt tăng gây rối loạn chức năng thần kinh trung ương, rối loạn hô hấp, tuần hoàn, rối loạn tim mạch,… đây là các yếu tố dễ gây đột quỵ não.

Chủ động phòng bệnh

Bà Trần Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao trong những ngày đầu hè, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng, chống nắng nóng cho người bệnh, như: bổ sung quạt, bạt che, bảo đảm đủ nước uống, nước sinh hoạt,… Hiện tại, các bệnh viện của thành phố đều đã khẩn trương triển khai các biện pháp để chống nắng nóng cho người bệnh. Mặt khác, có phương án giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí,… giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Đặc biệt, tại các khoa hồi sức, khoa nhi, khoa sản, phòng cấp cứu,… phải bảo đảm đầy đủ quạt thông gió hoặc điều hoà nhiệt độ.

Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng còn khiến số bệnh nhân nhập viện điều trị vì tổn thương da tăng vọt. PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BV Da liễu Trung ương khuyến cáo, trong những ngày nắng nóng gay gắt như hiện nay, khi ra đường, người dân nên lưu ý ưu tiên mặc áo chống nắng, mũ rộng vành, đeo khẩu trang, kính râm để bảo vệ da. Các vật dụng chống nắng nói trên góp phần ngăn cản sự tác động của tia cực tím UV tới làn da. Các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo, bôi kem chống nắng thì cần phải bôi đúng liều, dúng với tuýp da của mình, nếu bôi quá mỏng thì tác dụng sẽ giảm nhiều. 

Đức Trân

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ