A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cứu sống sản phụ bị băng huyết nặng do sinh con tại nhà

15:51 | 23/04/2019

Sáng 22-4, bác sĩ CKII Trần Ngọc Thắng, Phó trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, khoa vừa cứu sống một sản phụ bị băng huyết nặng do sinh con tại nhà.

Trước đó, ngày 16-4, khoa tiếp nhận sản phụ Bùi Thị Thọ (sinh năm 1989, ở thôn Hiệp Thành, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) trong tình trạng choáng, trụy mạch, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp không đo được do bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, vừa truyền máu vừa phẫu thuật cắt bỏ tử cung để cứu sống sản phụ.

Bác sĩ Khoa Sản thăm khám kiểm tra sức khỏe của sản phụ Bùi Thị Thọ.

Quá trình trong và sau phẫu thuật, bệnh nhân đã được truyền 21 đơn vị máu, gồm 5 đơn vị máu toàn phần, 8 đơn vị huyết tương tươi, 6 đơn vị hồng cầu khối và 2 týp tiểu cầu. Đây là lượng máu được truyền cho bệnh nhân lớn nhất từ trước đến nay tại khoa này.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thắng, băng huyết là tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm. Trường hợp sản phụ Bùi Thị Thọ bị băng huyết rất nặng, nếu quá trình hồi sức, chuyển mổ không nhanh chóng, không tích cực nguy cơ tử vong rất cao.  Do đó, để tránh xảy ra nguy cơ băng huyết khi sinh, phụ nữ mang thai nên đến cơ sở y tế khám thai định kỳ 3 tháng/lần, đặc biệt nên sinh con tại các cơ sở y tế để được chăm sóc, theo dõi, can thiệp kịp thời nếu tai biến sản khoa xảy ra.

Kim Oanh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ