A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với sản phẩm cao gừng tan mỡ giả

16:41 | 06/05/2019

Thời gian gần đây, Cao gừng tan mỡ của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt (quận Tân Bình, TP HCM) đang thu hút rất nhiều khách hàng.

Việc kinh doanh mặt hàng này thuận lợi đến mức hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng đã xuất hiện và bán tràn lan khiến người tiêu dùng lọt vào "ma trận".

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm rất lớn, với việc làm giả và làm nhái đang diễn ra tràn lan như hiện nay thì rất khó để nhận biết nên gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Cao gừng là sản phẩm được nhiều phụ nữ lựa chọn và tin dùng, tuy nhiên không phải ai cũng mua được hàng chính hãng.

Cao gừng tan mỡ của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt đang rất được ưa chuộng

Chị Ngô Thị Tuyết (ngụ chung cư Mễ trì - Hà Nội) cho biết qua mạng xã hội, chị tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và hàng loạt sản phẩm được quảng cáo xuất hiện. Nhiều lần tìm hiểu, chị đã đặt hàng cao gừng của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt qua điện thoại vì thấy nhiều nhận xét đây là sản phẩm có chất lượng rất tốt. "Trong thời gian ngắn, người giao hàng nhanh chóng liên hệ và chuyển sản phẩm đến tôi mà không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Sau một thời gian sử dụng, da tôi bắt đầu nổi đỏ và ngứa. Qua tìm hiểu, tôi mới biết mình đã mua phải hàng giả" – chị Tuyết nói.

Sau khi sinh con, chị Nguyễn Thị Mai (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) muốn lấy lại vóc dáng thon thả, làm mờ các vết rạn nứt da vùng bụng nên lên mạng tìm mua loại cao gừng tan mỡ qua lời giới thiệu của những người bạn đã dùng có hiệu quả. Thông qua facebook, google, một loạt trang web, fanpage giới thiệu sản phẩm cao gừng có giá từ 50.000 đồng – 380.000 đồng một hộp khiến chị không thể phân biệt loại nào là hàng chính hãng.

Còn khi chúng tôi đặt hàng loại cao gừng tan mỡ của Công ty Thiên nhiên Việt qua facebook có địa chỉ trên phố Hàng Bông, phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội)... thì những địa chỉ trên đều là ảo, không bán hàng như quảng cáo.

Tem chống hàng giả của Bộ Công an

Dưới đáy hộp có logo của công ty rất mịn

Mã số thuế của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt

Chúng tôi đã tìm đến một trong những nơi được cho là chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm làm giả, làm nhái với bao bì móp méo, nhãn mác không rõ ràng và được đóng gói như sản phẩm thật nhưng giá chỉ có 180.000 đồng, chưa kể giao hàng. Sử dụng đèn soi tem chống hàng giả, chúng tôi đã phát hiện loại này không phải tem chống giả của Bộ Công an. Liên hệ với Công ty TNHH Thiên nhiên Việt, đơn vị này cho biết gần đây, khách hàng liên tục gọi điện thoại khiếu nại về chất lượng sản phẩm mà họ đã mua nhưng khi nhận được các sản phẩm thì đều là hàng giả, kém chất lượng; vài trường hợp các sản phẩm bị mốc, chảy nước và có mùi khó chịu.

Theo các chuyên gia, hiện nay trên thị trường, sản phẩm cao tan mỡ có rất nhiều loại và khó kiểm soát được nguồn gốc, nguyên liệu trôi nổi. Vì vậy, sản phẩm cao gừng của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt cũng bị làm giả, làm nhái bằng các chất hóa học nên không có được tác dụng mong muốn cho người tiêu dùng.

Những sản phẩm cao gừng giả sản phẩm của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt

Công ty TNHH Thiên nhiên Việt khuyến cáo khách hàng nên mua sản phẩm từ các kênh chính thức, có tem chống hàng giả của Bộ Công an và mẫu bao bì được công bố trên website của nhà sản xuất hoặc từ những đại lý phân phối chính thức do chính nhà sản xuất niêm yết thông tin.

Bà Hoàng Thị Mỹ Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên Việt, cho biết hiện nay, doanh nghiệp đã có phương án phân biệt hàng thật và giả trên chính sản phẩm như tem chống hàng giả của Bộ Công an, còn trên hàng giả thì không có logo chống hàng giả của Bộ Công an. Sản phẩm thật thì bên dưới đáy hộp có logo của công ty rất mịn, tên đầy đủ và mã số thuế của Công ty TNHH Thiên nhiên Việt.

Có thể bị phạt đến 15 năm tù

Chất lượng hàng giả, hàng nhái đến tay người tiêu dùng chắc chắn là kém xa hàng thật. Các sản phẩm này không được các đơn vị chức năng thẩm định đánh giá, do đó việc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dung là điều khó tránh khỏi.

Nghị định 124/2015/NĐ-CP quy định phạt tiền đến 30 triệu đồng với hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì. Tùy tính chất, mức độ, loại hàng hóa vi phạm, hành vi buôn bán hàng giả còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả" theo Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 1999 với khung hình phạt cao nhất là 15 năm tù.

Châu Anh

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ