A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiết lộ yếu tố "vàng" giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

09:18 | 05/06/2019

Nghiên cứu khảo sát quy mô trên 80.000 người trưởng thành ở Mỹ, cho thấy lối sống hiện đại có thể khiến nhiều người bỏ lỡ yếu tố "vàng" chống lại ung thư.

3 nghiên cứu cùng được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ (ASCO) ở Chicago đã khẳng định vai trò cực kỳ quan trọng của vitamin D – "vitamin mặt trời" trong cuộc chiến chống ung thư.

Dành ít phút mỗi ngày phơi một số vùng da trần dưới ánh nắng mặt trời rất hữu hiệu để chống ung thư - ảnh minh họa từ internet

Trong đó, nghiên cứu thứ nhất với quy mô lớn nhất, xét trên 80.000 người trưởng thành ở Mỹ đã quy một phần lỗi lớn cho lối sống hiện đại và những tòa cao ốc văn phòng. Các tác giả đến từ Đại học bang Michigan và Trung tâm y tế Hurley (Mỹ) chứng minh chỉ cần 3 năm được bổ sung vitamin D đầy đủ, một người có thể tự cắt giảm đến 13% tỉ lệ tử vong do tất cả các bệnh ung thư.

Nghiên cứu thứ 2 đến Từ Bệnh viện Đại học Madrid (Tây Ban Nha) cho thấy vitamin D cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chống lại ung thư tuyến tiền liệt – dạng ung thư mà ước tính tới 1/8 -1/9 quý ông hay mắc phải. Khi việc điều trị ung thư được phối hợp với 2 loại thuốc cực kỳ phổ biến là satin (giúp hạ cholesterol) và viên bổ sung vitamin D, nguy cơ tử vong do bệnh này giảm tới 38%.

Một công trình khác nữa đến từ Viện Ung thư thuộc Hệ thống Y tế Allegheny (Puttburgh, Anh) thì chứng minh là thiếu vitamin D làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với người lớn, chỉ cần 5-15 phút phơi vài vùng da trần dưới nắng hè, 2-3 lần mỗi tuần là cơ thể bạn có thể tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết. Lưu ý, nếu nơi bạn ở càng gần xích đạo, cần phải giảm thời lượng phơi nắng. Ở các quốc gia trải qua mùa đông thiếu nắng, bạn nên bổ sung vitamin D bằng viên uống vào mùa đông.

Trong khi đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) thì lưu ý để cơ thể tổng hợp được vitamin D, bạn cần tiếp xúc trong khoảng thời gian có tia UVB cao một chút (11 giờ trưa đến 15 giờ chiều) vì tia này mới chính là thứ giúp tổng hợp vitamin D. Lưu ý là tiếp xúc da trần (mặt, cánh tay, chân…), không dùng kem chống nắng chống tia UV, không ngồi đằng sau khung cửa kính. Nếu vì lý do gì đó bạn không thể phơi nắng đủ, hãy uống bổ sung vitamin D..

A. Thư (Theo The Telegraph, The Sun)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ