A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đáng sợ mặt cô gái 24 tuổi sần sùi như vỏ cây sau khi bôi kem trắng da

08:59 | 25/06/2019

Sau khi dùng bộ sản phẩm được quảng cáo có tác dụng làm trắng da, cô gái 24 tuổi đã phải cầu cứu bác sĩ vì cả khuôn mặt sần sùi, đóng vảy như vỏ cây

Toàn bộ vùng da mặt của cô gái 24 tuổi bị đóng vảy sau khi dùng sản phẩm làm trắng da - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn thấy được vùng da lành. Vùng da mặt sạm đen, nứt nẻ trông giống như vỏ cây.

Bệnh nhân cho biết 1 năm trước đó, cô có có sử dụng bộ sản phẩm được quảng cáo giúp trẻ hoá, làm trắng da, mịn da. Sản phẩm này gồm cả thuốc uống, thuốc bôi nhưng không rõ nguồn gốc, được cô mua tại một phòng khám trên địa bàn Hà Nội. 

Sau khi sử dụng một thời gian, cô bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám, được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là "phản ứng bình thường".

Sau 1 năm sử dụng sản phẩm nói trên, cô gái thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt. Lúc này cô mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

Thuốc bôi và thuốc uống được bệnh nhân sử dụng suốt 1 năm qua

Trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em - Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do sử dụng mỹ phẩm rất nghiêm trọng. Việc điều trị cho bệnh nhân này sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian. 

Đáng nói, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương bị viêm da do dị ứng với mỹ phẩm, trong đó hầu hết là các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn được quảng cáo có tác dụng làm sáng da...

Theo bác sĩ Linh, da mặt là một vùng da rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, nhất là các sản phẩm làm trắng da có tính lột tẩy, mọi người nên chọn sử dụng của các hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Trường hợp da có hiện tượng ngứa, mẩn đỏ sau khi dùng các sản phẩm mỹ phẩm, cần rửa sạch mặt và ngưng sử dụng ngay. Nếu tình trạng này không thuyên giảm, cần đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để thăm khám, điều trị

D.Thu

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ