A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sốt xuất huyết đang vào mùa

15:56 | 09/07/2019

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, thời điểm hiện tại, dịch sốt xuất huyết (SXH) đã bắt đầu vào mùa, song nhiều người dân vẫn chủ quan hoặc có nhận thức sai lầm trong quá trình điều trị bệnh.

Theo thống kê tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 1/7 đến ngày 7/7, trên địa bàn TP Hà Nội đã ghi nhận 178 trường hợp mắc SXH. Được biết, 178 trường hợp mắc SXH Dengue ghi nhận trong tuần tại 77 xã, phường thuộc 23 quận, huyện. Như vậy, đây là tuần thứ tư liên tiếp số ca mắc SXH ở Hà Nội có xu hướng tăng. Cụ thể, ở tuần 25 (từ ngày 17 đến ngày 23/6) toàn thành phố ghi nhận 110 ca mắc, ở tuần 26 (từ 24 đến 30/6) ghi nhận 162 ca, tăng 52 ca, và đến tuần này số mắc tiếp tục tăng 16 ca..

Cộng dồn từ đầu năm 2019 đến nay, toàn TP Hà Nội có 998 trường hợp mắc SXH Dengue và không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân mắc SXH phân bố tại 30/30 quận, huyện; 241/584 xã, phường. Hiện, còn 92 bệnh nhân mắc SXH đang được điều trị (chiếm 9,2%).

Tại TP HCM, số liệu cập nhật của Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố cho thấy, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm đã ghi nhận 24.768 ca mắc SXH, tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đã có 5 người tử vong vì SXH (3 người lớn và 2 thiếu niên). Đặc biệt, từ những tuần đầu tháng 6, số ca SXH nhập viện cũng như điều trị ngoại trú gia tăng hàng tuần.

BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 6, TP HCM đã có hơn 2.300 trường hợp mắc SXH, 2 trường hợp tử vong. Các bác sĩ đánh giá, dịch SXH tại TP HCM đang vào mùa và có dấu hiệu gia tăng, nhất là khi thời tiết đang mưa liên tục kết hợp với nắng nóng sẽ tạo điều kiện cho muõi vằn sinh sản và phát triển làm lây lan dịch bệnh SXH trong khu dân cư.

Mặc dù SXH đang có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan và có suy nghĩ tự điều trị bệnh tại nhà mà không cần đến các cơ sở y tế để điều trị.

GS.TS Nguyễn Văn Kính- Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới trung ương khuyến cáo, không chỉ ở trẻ em mà SXH ở người lớn vô cùng nguy hiểm. SXH ở người lớn có thể gây tụt huyết áp và sinh ra các biến chứng như xuất huyết tiêu hoá, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu… Do đó, khi nghi ngờ bị SXH, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời, không được tự ý mua thuốc về điều trị bởi khi bệnh trở nặng mới vào bệnh viện thì việc điều trị sẽ trở nên phức tạp và khó cứu chữa.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, hiện vẫn còn một bộ phận người dân chưa hợp tác với chính quyền và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch; chưa có ý thức chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt các ổ bọ gậy. Trong khi tình hình thời tiết trong tuần này, nhiệt độ dự báo sẽ duy trì ở mức 26 đến 37 độ C, có nhiều ngày mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh SXH Dengue phát triển. Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân, giám sát các tác nhân gây bệnh, véc tơ, côn trùng truyền bệnh, giám sát vệ sinh môi trường và các yếu tố gây dịch, xử lý triệt để ổ dịch tại các đơn vị quận, huyện, thị xã.

Đức Trân

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ