A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 Thực phẩm nên ăn nếu muốn tim khỏe

16:20 | 09/07/2019

Một trái tim khỏe mạnh là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe của con người. Để tim khoẻ mạnh cần kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm cả chế độ dinh dưỡng.

Theo một bài viết trên website của Bệnh viện tim Hà Nội thì có một số loại thực phẩm bạn nên ăn nếu muốn tim khỏe mạnh, VnReview xin tổng hợp lại để bạn đọc tham khảo:

Omega-3 là một chất được tìm thấy nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá thu. Đây là những thực phẩm được Robert Hobson – một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Anh – khuyến khích mọi người sử dụng. Theo chuyên gia này, Omega-3 là chất có khả năng giúp cơ thể chống viêm và tăng cường cholesterol tốt (HDL).

Một nghiên cứu khác của iện lâm sàng Mayo Clinic (Mỹ) cho thấy tiêu thụ omega-3 EPA và DHA giúp giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim ở những người có triglyceride cao, hoặc các chất béo trong máu cao. Nó còn giúp cơ thể giảm 4% nguy cơ tăng cholesterol xấu (LDL).

Đây là một nghiên cứu quy mô được thử nghiệm với 93.000 người tham gia và được tài trợ bởi Tổ chức toàn cầu về EPA và DHA.

Chất xơ

Theo bài viết, chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp chúng ta giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Số liệu này dựa trên một nghiên cứu của Đại học Harvard với hơn 40.000 nam giới tham gia.

Một nghiên cứu khác được công bố bởi tạp chí y khoa BMJ cho thấy những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (chứa nhiều chất xơ) sẽ giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư, và 51% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ngũ cốc thì nhiều loại rau xanh cũng có nhiều chất xơ và chúng ta có thể sử dụng để làm phong phú thêm cho bữa ăn hàng ngày của mình.

Yến mạch

Người Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu quy mô kéo dài 25 năm với 100.000 người tham gia. Kết quả, họ nhận ra rằng việc bổ sung yến mạch trong chế độ ăn uống hằng ngày có thể ngừa bệnh tật. Nghiên cứu tại Đại học Harvard, được công bố trong tạp chí y khoa JAMA, phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn 28g ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày (khoảng một bát cháo nhỏ) có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 9% so với những người khác. Nguyên nhân được cho là yến mạch đóng vai trò như bọt biển hấp thụ chất béo trong cơ thể, giúp tăng cường cholesterol tốt.

Dầu ô liu

Khoa học đã chứng minh dầu ô liu là loại dầu tốt nhất và được các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe khuyến cáo sử dụng cho mục đích nấu ăn.

Các công trình nghiên cứu cho thấy hợp chất polyphenolic trong dầu có thể giúp giảm viêm cũng như làm giảm cholesterol xấu bởi các hạt LDL bảo vệ khỏi bị tổn thương do oxy hóa. Chế độ ăn uống với các chất béo không bão hòa như dầu ô liu và hạt óc chó giúp giảm 25% nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Trái cây, rau củ có màu sáng

Trái cây và rau củ có màu sáng chứa các hợp chất tự nhiên là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi thiệt hại do gốc tự do và tình trạng viêm trong cơ thể vốn liên quan đến bệnh tim. Hiệp hội tim mạch Anh khuyến cáo ăn nhiều cà chua, hoa quả và quả lựu có chứa lycopene - chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol.

Tất nhiên, thực phẩm không phải là yếu tố duy nhất giúp bạn có được một quả tim khỏe mạnh. Sức khỏe tim mạch còn liên quan đến chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao, thói quen sử dụng các chất kích thích…

Bạch Đằng

    Nguồn: www.vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ