A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

3 người "ra đi" sau khi uống rượu ngâm hạt chân chó

08:52 | 13/07/2019

Đem 9 lít rượu vào rừng để uống nhưng lít cuối cùng ngâm với hạt chân chó đã khiến 3 người tử vong, 2 người nhập viện

Sáng 12-7, nằm trong Phòng Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Cao Văn Lộc (SN 1988; thường gọi là A Tốc; người dân tộc Raglai; ngụ xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) nhớ lại bữa nhậu suýt chết.

Uống 8 lít không sao, 1 lít đã mất mạng

Anh Lộc cho biết nhóm anh gồm 6 người vào rừng khu vực xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh, giáp với tỉnh Lâm Đồng) tìm lâm sản. Đến chiều 10-7, cả nhóm thống nhất sẽ về nên đem hết số rượu mang theo ra uống. Sau khi uống hết rượu trắng, hành trang còn khoảng 1 lít rượu ngâm với hạt chân chó mà nhóm anh nhặt được. "Tui uống khoảng 2 chén, rượu hơi khó uống nên tôi dừng, nằm nghỉ được một lúc thì đau đầu, ói mửa rồi ngất lịm. Đến khi tỉnh dậy thì thấy đã nằm bệnh viện" - anh Lộc kể.

Chị Cao Thị Nhi - vợ anh Cao Văn Hoàng - cùng 2 con thất thần trước cái chết của chồng

Trong khi đó, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, anh Triệu Đức Trung (SN 2001) - một nạn nhân của bữa nhậu trong rừng, cho biết số rượu mà nhóm mang theo là 9 lít để trong 6 chai và chỉ 1 chai có ngâm hạt chân chó. "Tôi nhấp môi 2 lần, mỗi lần một ngụm. Rượu ngâm này vị ngọt ngọt, khó chịu nên tôi không uống nữa. Được một lúc thì thấy muốn ói, xây xẩm mặt mày. Khoảng 20 giờ 30 phút, tôi nghe tiếng ồn ào, tỉnh dậy thì thấy mấy anh co giật, nghiến răng. Cạnh đó có một nhóm khác thấy vậy liền chạy qua xoa bóp, cấp cứu. Đến sáng thì 3 người chết. Riêng tôi và anh Lộc được nhóm người bên cạnh dùng võng khiêng ra khỏi rừng, đưa đi cấp cứu" - anh Trung nói.

Quả và hạt chân chó sau khi ngâm rượu được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của 3 người đàn ông

Chị gái anh Lộc, bà Cao Thị Lạnh, cho biết rượu mà nhóm anh Lộc đem theo được mua của một người quen, nguồn lấy từ những lò rượu của người Tày ở xã Khánh Trung. Cả vùng đều uống rượu này nhưng xưa nay không ai bị gì cả.

Đêm kinh hoàng

Trong nhóm 6 người đi rừng có anh Cao Văn Phương (SN 1993) là người duy nhất không uống rượu nên tỉnh táo nhất. Chiều 12-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Phương cho biết khoảng 21 giờ ngày 10-7, những người uống rượu bị nôn ói. Khi đó, nhóm của Y Nhanh có khoảng 5 người ở lán trại bên cạnh thấy vậy chạy tới xoa bóp.

"Còn tôi cầm 3 cái điện thoại chạy lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện về báo gia đình. Chạy gần 45 phút mới có sóng, gọi được cho gia đình xong chạy về lán trại lúc khoảng 23 giờ thì 5 người kia co giật. Từ 4 đến 7 giờ sáng hôm sau, lần lượt các anh Cao Văn Hưng (SN 1989, còn gọi là Lâm), Cao Văn Yên (SN 1997, em ruột Hưng) và Cao Văn Hoàng (SN 1997, em họ Hưng) chết. Nhóm anh Y Nhanh ở lán trại kế bên cùng tôi gánh 2 người còn sống đi cấp cứu. Ra được đường cái khoảng 12 giờ thì có xe cấp cứu chờ sẵn" - anh Phương kể lại.

Kể về nguồn gốc hạt ngâm rượu, anh Phương cho biết trong lúc đi rừng tìm lâm sản, một số người trong nhóm nhặt được những quả rừng, nói là quả chân chó dùng để trị nhức mỏi. Vì vậy, họ tách khoảng 30 hạt bỏ vào bình rượu. "Mình không uống rượu mấy năm nay rồi. Chứ nếu còn uống rượu thì cả nhóm chắc "đi" hết luôn" - anh Phương nói.

Anh Y Nhanh, một người tham gia cứu nạn, cho biết tối 10-7, nghe lán bên cạnh ồn ào nên anh chạy qua xem. Có 4 người co giật, ôm đầu la hét và té xuống võng. Một người chạy xuống suối ói. Anh Nhanh lấy dầu xoa cho họ chứ không biết làm gì hơn. Trong rừng không có sóng điện thoại và đường rất khó đi nên đành chờ sáng. "Nhóm chúng tôi kêu thêm một nhóm khác gần đó chặt cây lớn, cột võng vào và cõng 2 người còn sống ra khỏi rừng. Một võng phải mất 4-5 người thay nhau đi liên tục mất hơn 3 giờ mới ra được bìa rừng thì mới cứu kịp" - anh Y Nhanh cho biết thêm.

Công an huyện Khánh Vĩnh đã lấy mẫu rượu và hạt chân chó để làm rõ và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Chưa thấy dấu hiệu ngộ độc methanol

Theo các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Cao Văn Lộc nhập viện vào ngày 11-7, nghi ngộ độc rượu. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy chưa có dấu hiệu ngộ độc methanol, không suy thận, các chỉ số khác thì tăng, chứng tỏ có dấu hiệu của việc ngộ độc.

Bác sĩ Lý Thế Huy, Phó Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của bệnh viện, cho biết khi xét nghiệm có thể lượng rượu đã được phân giải. Bệnh nhân bị ngộ độc không rõ nguyên nhân. Hiện sức khỏe anh Lộc đã ổn định, qua cơn nguy hiểm. "Những trường hợp tử vong có thể do nhiễm độc lượng lớn, không được cấp cứu kịp thời" - bác sĩ Huy nhận định.

Bài và ảnh: KỲ NAM

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ