A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ghi nhận một trường hợp mắc sốt rét ác tính

07:44 | 16/07/2019

Sáng 15-7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang tích cực lọc máu, điều trị cho một bệnh nhân mắc sốt rét ác tính.

Trước đó, vào ngày 9-7, bệnh nhân Lý Seo Hòa (sinh năm 1993, trú tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông) nhập viện tại BVĐK khu vực 333 (huyện Ea Kar) trong tình trạng sốt cao 41 độ, rét run, ra mồ hôi, đau đầu, lơ mơ, tiếp xúc kém. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên BVĐK vùng Tây Nguyên để điểu trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc sốt rét ác tính do Pftg ++. Trước khi phát hiện mắc sốt rét, bệnh nhân thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy nên bị muỗi cắn. Do chủ quan nên khi sốt bệnh nhân không nhập viện điều trị ngay, đến khi bệnh trở nặng, người nhà mới đưa đến bệnh viện.

Theo thạc sĩ, bác sĩ CKII Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BVĐK vùng Tây Nguyên, hiện bệnh viện đang tiến hành lọc máu liên tục để điều trị cho bệnh nhân. Đến nay sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn hiểm nghèo và tương đối ổn định.

Bệnh nhân Lý Seo Hòa đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BVĐK vùng Tây Nguyên.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ hai mắc sốt rét ác tính trên địa bàn tỉnh. Để phòng chống bệnh sốt rét, bên cạnh sự vào cuộc của ngành Y tế, chính quyền địa phương, thạc sĩ, bác sĩ CKII Trịnh Hồng Nhựt khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh. Đối với những người thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy, giao lưu biên giới, giao lưu dân cư với các tỉnh lân cận cần sử dụng kem xua muỗi, lúc ngủ phải nằm trong màn, võng màn do ngành Y tế cấp. Khi có các dấu hiệu của bệnh sốt rét phải đến cơ sở y tế gần nhất để khám xét nghiệm máu tìm ký sinh trùng sốt rét và điều trị kịp thời đúng phác đồ. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các Trạm y tế xã đều được cấp dụng cụ test nhanh để chẩn đoán bệnh sốt rét.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ