A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần, bệnh viện la liệt bệnh nhân

09:14 | 20/07/2019

Cả nước ghi nhận hơn 80.000 ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó nhiều người đã tử vong.

Thông tin trên do Bộ Y tế công bố tại hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019 diễn ra tại TP HCM ngày 19-7.

6 trường hợp tử vong ngụ tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, TP HCM. Riêng tại TP HCM, ghi nhận đến ngày 11-7 cho thấy đã có 27.153 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 166,7% so với cùng kỳ năm 2018. 

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang tăng cao tại các tỉnh phía Nam

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng 85% số người bị sốt xuất huyết ở thể nhẹ, chỉ có 5% bị sốt xuất huyết nặng. Tuy nhiên, năm nào cũng vậy, đến thời điểm này, tại các bệnh viện, người bệnh nằm la liệt, gây ra tình trạng quá tải.

Bà Tiến chỉ đạo các tỉnh, thành phía Nam cần chẩn đoán, điều trị, theo dõi, chăm sóc các trường hợp sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo và nặng. Các tuyến cuối cần điều trị tích cực các trường hợp nặng, vượt quá khả năng điều trị của tuyến dưới; đồng thời đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức, chỉ đạo tuyến và hỗ trợ tuyến dưới phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

"Hiện nay đang là cao điểm mùa dịch sốt xuất huyết, dự báo số mắc thời gian tới tiếp tục gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống" - người đứng đầu ngành y tế nhận định.

Nguyễn Thạnh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ