A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vắc xin phòng sốt xuất huyết của Việt Nam sắp được lưu hành

09:10 | 29/07/2019

Đó là thông tin được nhóm nghiên cứu vắc xin sốt xuất huyết (SXH) của Viện Pasteur TP HCM cho biết sau quá trình thực hiện nghiên cứu trong nhiều năm.

Ảnh minh họa

Theo PGS.TS Trần Ngọc Hữu, nguyên Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu vắc xin SHX, thì vắc xin SXH Dengvaxia của Công ty Sanofi Pasteur được bắt đầu nghiên cứu cách đây hơn 20 năm và đã trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu trên động vật và trên người.

Từ năm 2011 đến năm 2017, hai nghiên cứu lớn về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin được thực hiện và hoàn thành tại 5 quốc gia Đông Nam Á và 5 quốc gia châu Mỹ.

Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện trên 10.275 trẻ em từ 2 đến 14 tuổi ở 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam; và nghiên cứu trên 20.986 trẻ từ 9 đến 16 tuổi tại 5 quốc gia châu Mỹ gồm Brazil, Colombia, Honduras, Mexico và Puerto Rico.

Riêng tại Việt Nam, từ năm 2011, nhóm nghiên cứu của Viện Pasteur TP HCM thực hiện nghiên cứu trên 2.336 trẻ trong độ tuổi 2-14 tuổi, trong đó 1.402 trẻ sinh sống tại Long Xuyên (An Giang) và 934 trẻ sinh sống tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

“Kết quả phân tích tổng hợp của 2 nghiên cứu ở Đông Nam Á và châu Mỹ cho thấy, vắc xin Dengvaxia cho hiệu quả cao trong việc phòng ngừa bệnh SXH ở cá thể 9 - 16 tuổi có xác định nhiễm SXH trước đó. Riêng ở Việt Nam, toàn bộ trẻ tham gia nghiên cứu và thử nghiệm vắc xin đều an toàn, không xảy ra tai biến”, PGS.TS Ngọc Hữu thông tin.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, Công ty Sanofi Pasteur đã đăng ký lưu hành vắc xin Dengvaxia ở nhiều nước trên thế giới. Vắc xin này được chỉ định để phòng chống bệnh SXH do 4 type huyết thanh của vi rút sốt xuất huyết gây ra. Đến 1/5/2019, vắc xin Dengvaxia đã được cấp phép ở 54 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, nhóm nghiên cứu đã trình kết quả nghiên cứu lên Hội đồng đạo đức (Bộ Y tế) chờ nghiệm thu và cấp phép lưu hành.

Được biết, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 96.000 ca mắc SXH, trong đó có gần 43.000 ca nhập viện và có 7 trường hợp tử vong.

NGUYỄN THỦY

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ