A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh nhân sốt xuất huyết các tỉnh phía Nam tiếp tục gia tăng

08:54 | 03/08/2019

Ngày 2/8, theo Sở Y tế TP HCM, từ đầu năm đến nay TP HCM ghi nhận có 27.153 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng 166.7% so với cùng kỳ năm 2018.

Phần lớn các bệnh nhi điều ở các tỉnh chuyển đến như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Bình Phước. Tại BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM chỉ trong tháng 6 và tháng 7 đã có 2.544 ca nội trú điều trị SXH, trong đó có 1 ca tử vong. Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực- chống độc trẻ em BV Bệnh Nhiệt đới thông tin, một tháng trở lại đây số bệnh nhi nhập vào khoa tăng lên hẳn. Trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận 3-5 bệnh nhân bị sốc SXH. Hiện trong khoa có 10 bệnh nhân mắc SXH ở giai đoạn nặng phải thở máy và truyền dịch. Tương tự, từ đầu năm đến nay BV Nhi đồng thành phố có 1.600 bệnh nhi đến khám bệnh SXH, trong đó nhập viện điều trị khoảng 600 trẻ. Hiện có 3 trẻ SXH nặng đang được theo dõi tích cực.

Là một trong những tỉnh có số ca mắc bệnh SXH cao, tỉnh Đồng Nai đang có nguy cơ lọt vào top những tỉnh có số ca mắc bệnh SXH cao nhất cả nước. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 8.100 ca mắc SXH, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, trong 5 tuần gần đây, số ca mắc SXH tăng cao và diễn biến phức tạp. Điển hình, mỗi ngày tại khoa Nhiễm, BVĐK Đồng Nai có khoảng 25 - 35 ca nhập viện mới thì có gần 70 ca là SXH.

Trước tình hình dịch bệnh SXH bùng phát mạnh, Sở Y tế Đồng Nai tổ chức họp khẩn với lãnh đạo UBND các thành phố, huyện, các cơ sở y tế để tìm giải pháp chống dịch SXH một cách tốt nhất…

Thanh Giang

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ