A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Búk: Dịch bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 29 lần

07:46 | 09/08/2019

Tính đến ngày 7-8, trên địa bàn huyện Krông Búk ghi nhận 474 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 27 ổ dịch, tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, bệnh tăng mạnh trong 1 tháng trở lại đây.

Đến nay bệnh đã xuất hiện tại 7/7 xã của huyện, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Pơng Drang với 355 trường hợp mắc bệnh. Đáng chú ý, trong số các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn đã có 16 trường hợp sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo và 1 trường hợp sốt xuất huyết nặng.  

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Búk tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết.

Theo bác sĩ Trần Sơn Thành, Trưởng Khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân; kiểm tra, xử lý triệt để các ổ dịch; phun hóa chất chủ động tại các địa bàn trọng điểm, nguy cơ cao. Cùng với đó, Trung tâm cũng phối hợp với chính quyền địa phương các xã duy trì chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậỵ) tại địa bàn dân cư phòng chống sốt xuất huyết.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ