A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bổ sung gần 3 tỷ đồng cho công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

07:41 | 13/08/2019

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong những tháng cuối năm 2019, trong đó quyết định bổ sung gần 3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh này.

Kế hoạch số 6304/KH-UBND, ngày 5-8-2019 của UBND tỉnh đề ra mục tiêu trong 5 tháng cuối năm 2019 sẽ khống chế và kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn; giảm 18% số mắc so với trung bình 5 năm (giai đoạn 2011 - 2015); khoanh vùng và xử lý triệt để 100% ổ dịch sốt xuất huyết; giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong do sốt xuất huyết; 100% thôn, buôn, tổ dân phố có tổ xung kích diệt lăng quăng (bọ gậy) trong dụng cụ chứa nước.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Để hoàn thành những mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các cấp chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường thông tin về diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết và tuyên truyền, phổ biến kiến thức, biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết đến tận người dân; giám sát, phát hiện ca bệnh, ổ dịch, khoanh vùng và xử lý kịp thời; phát hiện, phân loại bệnh đúng để điều trị ngay từ tuyến xã. Đồng thời, thành lập tổ xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy ngay tại thôn, buôn, tổ dân phố với sự tham gia của các hội, đoàn thể, lực lượng công an, y tế để định kỳ hàng tuần kiểm tra, hướng dẫn diệt lăng quăng đến từng hộ gia đình và cơ quan trên địa bàn…

Dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp với số ca mắc liên tục gia tăng. Tính đến ngày 11-8, toàn tỉnh ghi nhận 10.229 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca tử vong.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ