A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar cần tiếp tục truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết trên diện rộng

08:30 | 15/08/2019

Chiều 14-8, Đoàn kiểm tra của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH) tại địa bàn huyện Cư M’gar.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực địa công tác phòng chống SXH tại một số hộ gia đình thuộc thị trấn Quảng Phú. Đây là nơi ghi nhận nhiều bệnh nhân mắc SXH của huyện Cư M’gar trong thời gian qua với 225 ca bệnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, một số hộ gia đình còn có nhiều lốp xe cũ không sử dụng để ngoài vườn và các dụng cụ phế thải chứa nước đọng không được xử lý tạo điều kiện cho lăng quăng (bọ gậy) phát triển; nhiều người dân nắm chắc kiến thức về phòng chống SXH nhưng chưa chuyển từ nhận thức sang hành động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh kiểm tra dụng cụ chứa nước của hộ dân tại thị trấn Quảng Phú 

Huyện Cư M’gar là địa phương có số ca mắc SXH nhiều thứ tư trên toàn tỉnh. Tính từ đầu năm đến ngày 14-8, toàn huyện có 933 ca bệnh SXH, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại thị trấn Ea Pốk. Hiện  tất cả các xã, thị trấn đều có ca bệnh. Toàn huyện xuất hiện 25 ổ dịch tại 9/17 xã, thị trấn, trong đó có 20 ổ dịch đang lưu hành. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, nguyên nhân khiến số ca bệnh trên địa bàn huyện tăng cao trong thời gian qua là do diễn biến bất lợi của thời tiết, các đợt nắng nóng kéo dài xen kẽ với những đợt mưa lớn, thất thường làm cho muỗi truyền bệnh phát triển; ý thức phòng bệnh của người dân và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong phòng, chống bệnh chưa cao; một số hộ dân còn chưa hợp tác với ngành y tế trong hoạt động vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi...

và thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar

Để phòng chống hiệu quả dịch bệnh SXH trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị huyện Cư M’gar tiếp tục truyền thông về phòng chống SXH trên diện rộng; triển khai các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng chống SXH; tăng cường hoạt động của các đội xung kích phòng chống SXH với nòng cốt là lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh; tiến hành phun hóa chất xử lý ổ dich, diệt muỗi, nhất là tại các trường học trước khi bắt đầu năm học mới 2019 - 2020; triển khai hiệu quả công tác điều trị cho bệnh nhân SXH.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ