A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Krông Búk

10:04 | 16/08/2019

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh, sáng 14-8, Đoàn kiểm tra của tỉnh do Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống SXH tại địa bàn huyện Krông Búk.

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Krông Búk có 28 ổ dịch với 494 trường hợp mắc bệnh SXH tại địa bàn 7 xã: Pơng Drang, Cư Né, Cư Kbô, Cư Pơng, Ea Ngai, Ea Sin, Tân Lập. Số ca mắc tăng gấp 31 lần so với cùng kỳ năm trước, không có trường hợp tử vong, trong đó xã Pơng Drang có số mắc cao với 367 trường hợp (là xã có số ca bệnh cao nhất so với các xã, phường trên toàn tỉnh).

Trước tình hình trên, ngành Y tế huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống SXH trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông trực tiếp tại các hộ gia đình; tiến hành vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên toàn huyện; tổ chức kiểm tra, giám sát công tác triển khai phòng chống dịch SXH tại các xã và các hộ gia đình; thực hiện phun hóa chất diệt muỗi, xử lý ổ dịch… Tuy nhiên, hiện nay, công tác truyền thông phòng chống SXH trên địa bàn huyện còn nhiều hạn chế nên thông tin cung cấp đến người dân còn chưa đầy đủ; ý thức của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng còn chưa cao, qua kiểm tra, giám sát tại 31 thôn, buôn và 331 hộ dân vẫn còn tồn tại 108 ổ dịch lăng quăng (bọ gậy).

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra dụng cụ phế thải bị ứ đọng nước không được xử lý tại hộ gia đình

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực địa công tác phòng, chống SXH tại một số thôn, buôn của xã Pơng Drang. Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy một số chỉ số về muỗi và bọ gậy vẫn còn ở trạng thái báo động như chỉ số BI là 30, mật độ muỗi vằn 0,5 con/nhà; tại một số hộ gia đình còn có nhiều lốp xe cũ không còn sử dụng để ngoài vườn và các dụng cụ phế phẩm chứa nước đọng không được xử lý tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, nhiều lăng quăng phát triển; nhiều người dân nắm vững kiến thức về phòng chống SXH nhưng lại chưa biến thành hành động cụ thể…

và tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Để kiểm soát sự gia tăng của dịch bệnh, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La đề nghị địa phương tiếp tục tổ chức truyền thông về phòng chống SXH trên diện rộng với hình thức và phương pháp phù hợp với đặc điểm dân cư; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và người dân thực hành vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng chống SXH.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ