A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh sốt rét trên địa bàn tăng nhanh

07:40 | 31/08/2019

Theo thông tin từ ngành Y tế, cùng với bệnh sốt xuất huyết, bệnh sốt rét trên địa bàn cũng đang diễn biến phức tạp với số người mắc tăng cao, đỉnh điểm có giai đoạn một tuần ghi nhận 10 ca bệnh.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 445 trường hợp mắc bệnh sốt rét, trong đó có 2 trường hợp mắc sốt rét ác tính. Các ca bệnh được ghi nhận tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu ở huyện Ea Kar (174 ca), Krông Năng (109 ca), M’Đrắk (30 ca), Ea H’leo (16 ca). Đối tượng mắc bệnh chủ yếu là nam giới trong độ tuổi 15 - 45, thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy, giao lưu biên giới (chiếm khoảng 80% tổng số ca bệnh). Đặc biệt, tình trạng người bệnh tái phát, tái nhiễm ngày càng gia tăng (chiếm khoảng 16% tổng số ca bệnh).

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về phòng chống bệnh sốt rét.

Theo dự báo, thời gian tới số người mắc sốt rét trên địa bàn sẽ còn tăng mạnh, nhất là khi các vùng lâu nay không phải là địa bàn lưu hành sốt rét cũng đã xuất hiện ca bệnh. Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng bệnh sốt rét: khi đi rừng, ngủ rẫy nên mặc quần áo dài và phải sử dụng kem xua muỗi, võng màn do ngành Y tế cấp; sau khi đi rừng về nếu thấy có dấu hiệu sốt kèm theo rét run phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, phân loại và điều trị kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ