A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểu ăn tưởng lành mạnh làm tăng 20% nguy cơ đột quỵ

08:59 | 07/09/2019

Nghiên cứ mới từ Đại học Oxford (Anh) cảnh báo rằng nguy cơ đột quỵ do xuất huyết não sẽ gia tăng đáng kể ở những người bị thiếu chất do không chịu ăn thịt.

Công trình mới dựa trên sự theo dõi 50.000 tình nguyện viên trong suốt 18 năm cho thấy nếu bạn là người ăn chay hoàn toàn, tức từ chối tất cả các thức ăn từ động vật, nguy cơ đột quỵ sẽ gia tăng tới 20%.

Ăn chay, hay ăn có thịt đều có ưu khuyết điểm riêng - ảnh minh họa từ internet

Chủ yếu sự gia tăng này nằm ở dạng đột quỵ do xuất huyết não, là dạng đột quỵ ít gặp hơn nhưng nguy cơ tử vong cao hơn so với đột quỵ do nhồi máu não.

Theo tiến sĩ Taming Tong, tác giả chính của nghiên cứu, nguyên nhân của tình trạng này là vì người ăn chay thường có lượng cholesterol lưu thông trong máu quá thấp và một số vitamin quan trọng thường có trong thịt cũng bị thiếu hụt, như B12. Về cholesterol, cho dù đa số chúng ta sợ chỉ số này cao, nhưng vẫn cần giữ mức cholesterol trong giới hạn bình thường, không quá thấp bởi nó cũng tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng của cơ thể.

Ngược với nguy cơ đột quỵ, nguy cơ mắc bệnh tim ở người ăn chay lại thấp hơn 22% so với người có ăn thịt. Nếu bạn không ăn thịt mà chỉ ăn cá, nguy cơ bệnh tim sẽ giảm 13%. Nguy cơ bệnh tim thấp đồng nghĩa với nguy cơ nhồi máu cơ tim và đau thắt ngực cũng được kéo giảm theo.

Nghiên cứu cung cấp cái nhìn toàn cảnh về những nguy cơ riêng cũng từng kiểu ăn, để chúng ta có thể lựa chọn và có biện pháp dự phòng các căn bệnh có liên quan.

A.Thư

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ