A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ăn 1-3 lần món này mỗi tuần, quý ông bớt sợ ung thư

14:39 | 09/09/2019

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra món ăn "vàng" cho quý ông để chống lại ung thư tuyết tiền liệt, vốn có tỉ lệ mắc lên tới 1/8-1/9 nam giới.

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học International Journal of Cancer cung cấp cho quý ông một gợi ý thú vị cho thực đơn hàng tuần: với 1-3 lần đưa món nấm vào món ăn, nguy cơ mắc dạng ung thư mà nam giới ám ảnh nhất sẽ giảm mạnh.

Món nấm giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo nghiên cứu từ Nhật Bản - ảnh minh họa từ internet

Đó là ung thư tuyến tiền liệt, dạng ung thư phổ biến thứ 2 trên thế giới, theo các thống kê từ Anh và Mỹ có đến 1/8-1/9 nam giới sẽ mắc bệnh này ít nhất 1 lần trong đời. Dạng ung thư này gây nên 11.800 ca tử vong hàng năm ở Anh, và việc điều trị dù có thành công cũng dễ dẫn đến tác dụng phụ là rối loạn cương dương hay tiểu không tự chủ, khiến quý ông vô cùng ám ảnh.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học từ Đại học Tohoku (Nhật Bản) đã xem xét dữ liệu sức khỏe và dinh dưỡng của 36.499 người đàn ông Nhật độ tuổi từ 40-79, với thời gian theo dõi trung bình là 13,2 năm.

Kết quả cho thấy, ăn nấm 1-2 lần mỗi tuần giúp nam giới giảm 8% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nếu chịu khó ăn 3 lần trở lên, nguy cơ giảm đến 17%.

Theo tác giả chính Shu Zhang, cơ chế khiến món nấm đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả đến thế vẫn chưa rõ ràng, cần thêm các nghiên cứu khác để lý giải. Tuy nhiên, nấm từ lâu vẫn được xếp vào nhóm các thực phẩm lành mạnh, cung cấp nguồn đạm thực vật dồi dào cùng rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe khác.

A. Thư (Theo NDTV, Peninsula Qatar)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ