A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh ghi nhận gần 4.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

10:25 | 19/09/2019

Theo Sở Y tế, từ đầu năm 2019 đến ngày 13/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 3.989 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 3.798 ca so với cùng kỳ năm 2018.

Chỉ tính riêng trong tháng 8, toàn tỉnh ghi nhận 1.051 ca mắc SXH, so với tháng 7 giảm 283 ca. Các địa phương có số ca mắc SXH tăng cao so với năm 2018 là huyện Cư Jút tăng 759 ca, huyện Đắk Glong tăng 700 ca.

Theo thống kê, lũy tích từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 121 ổ dịch SXH, tăng 99 ổ dịch và tăng 31 xã có ghi nhận ổ dịch so với cùng kỳ năm 2018. Các địa phương có ổ dịch SXH nhiều là Cư Jút 34 ổ dịch; Krông Nô 19 ổ dịch; thị xã Gia Nghĩa 18 ổ dịch; Đắk Song 16 ổ dịch; Đắk Glong 12 ổ dịch; Đắk Mil 11 ổ dịch; Đắk R’lấp 8 ổ dịch và Tuy Đức 3 ổ dịch. Qua rà soát, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 47 ổ dịch SXH đang hoạt động và cũng ghi nhận 1 trường hợp tử vong do SXH.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu ngành Y tế cùng với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch SXH. Các trạm y tế xã, thị trấn theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc và chủ động các biện pháp xử lý ổ dịch, hạn chế thấp nhất số người mắc, tử vong. Các cơ sở y tế giám sát chặt chẽ người bệnh hằng ngày, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch đã phát hiện.

Hiện nay, ngành Y tế đang tiếp tục triển khai kế hoạch phun hóa chất trên diện rộng, kết hợp diệt lăng quăng để phòng, chống SXH tại các địa bàn có nguy cơ cao, nhất là tại một số điểm nóng. Trên địa bàn tỉnh đang trong giai đoạn mùa mưa, là thời điểm có nhiều điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh SXH phát triển mạnh. Vì vậy, mỗi người dân cần chủ động nâng cao phòng, chống bệnh SXH, loại bỏ các vật dụng chứa nước mưa, nước đọng nhằm hạn chế muỗi sinh sôi, phát triển thành dịch bệnh.

Nguyễn Hiền

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ