A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bụi mịn tăng đột biến: Loạn giá khẩu trang

09:10 | 03/10/2019

Trong bối cảnh chất lượng không khí đi xuống, hàm lượng bụi mịn tăng cao, người dân đang gần như không có phương án đối phó hiệu quả ngoài việc hạn chế ra đường hoặc dùng các thiết bị bảo hộ.

Người Hà Nội gần như gắn với các loại khẩu trang khi ra đường.

Trong nửa cuối tháng 9, nồng độ bụi mịn PM2.5 ở Hà Nội liên tục vượt ngưỡng cho phép trong quy chuẩn QCVN 05:2013/BTNMT.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay nhu cầu mua khẩu trang các loại đang tăng mạnh. "Tháng này em có rất nhiều khách mua khẩu trang, họ chỉ hỏi mua chống loại bụi lơ lửng chứ không hiểu rõ là bụi gì", nhân viên một cửa hàng vật tư y tế trên phố Phủ Doãn (đối diện Bệnh viện Việt Đức) chia sẻ.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là các loại khẩu trang có rất nhiều chủng loại, đi kèm với đó là giá thành rất khác nhau. Với các loại khẩu trang y tế đơn giản, bán theo hộp 50 chiếc thì giá chỉ 1.000 - 2.000 đồng/chiếc, tuy nhiên các loại được giới thiệu là nhập khẩu từ Nhật Bản có khả năng chống bụi hay vi khuẩn thì giá vào khoảng 5.000 đồng/chiếc.

Cao cấp hơn, các loại khẩu trang của thương hiệu bảo hộ lao động nổi tiếng như 3M có giá đến hàng chục ngàn đồng. Trong đó, loại khẩu trang có van thở được bán với giá 40.000 đồng/chiếc và loại có ép than hoạt tính sẵn thì giá là 55.000 đồng/chiếc.

2 loại khẩu trang của 3M có giá từ 40.000 - 55.000 đồng/chiếc.

Nhưng đó chưa phải là các sản phẩm đắt nhất. Với những người có điều kiện và yêu cầu cao về bảo vệ sức khỏe trong điều kiện không khí hiện nay, khẩu trang là chưa đủ mà họ lựa chọn các loại mặt nạ chuyên dụng.

Khảo sát trên phố Yết Kiêu, nơi có nhiều cửa hàng bảo hộ lao động, các chủ hàng cho biết lượng mua mặt nạ có tăng trong tháng 9. Các loại mặt nạ cũng rất đa dạng, rẻ nhất là 170.000 đồng/chiếc, được giới thiệu là nhập từ Nhật Bản.

Đắt hơn là mặt nạ chống được bụi xi măng của 3M, giá dao động từ 280 - 300 nghìn đồng/chiếc. Cá biệt, có loại mặt nạ chuyên dùng cho môi trường bụi, trên bao bì ghi xuất xứ Nhật Bản được bán với giá lên đến 770.000 đồng/chiếc.

Các loại mặt nạ chuyên dụng có giá từ trái qua là 280.000, 170.000 và 770.000 đồng/chiếc

Mặc dù có nhiều chủng loại, giá cả và nhu cầu mua tăng cao nhưng đa số cả người mua lẫn người bán đều không chắc về khả năng chống bụi mịn PM2.5 của các loại khẩu trang, mặt nạ mà đa số đều có tâm lý "chống được chừng nào hay chừng ấy".

TÙNG ĐINH

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ