A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguy cơ chết sớm vì tim, ung thư tăng 2-3 lần vì nguyên nhân này

10:17 | 03/10/2019

Các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Bang Pennsylvania (Mỹ) chứng minh mối quan hệ đáng sợ giữa cách bạn ngủ và cái chết do đột quỵ, ung thư.

Nghiên cứu mới công bố trên Journal of the American Heart Association cho thấy ngủ ít hơn 6 giờ đem đến cho bạn một "combo chết chóc", đáng sợ hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.

Phó giáo sư – tiến sĩ Julio Fernandez-Mendoza, nhà tâm lý học giấc ngủ tại Đại học Y khoa Bang Pennsylvania (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu cho biết họ đã phân tích dữ liệu của 1.600 tình nguyện viên từ 20-74 tuổi, hơn 50% là phụ nữ. Họ được kiểm tra chi tiết trong phòng thí nghiệm về giấc ngủ từ những năm 1991 – 1998, sau đó các nhà khoa học theo dõi và đánh giá nguyên nhân cái chết của họ cho đến cuối năm 2016.

Thiếu ngủ, mất ngủ có thể gây hại lên sức khỏe tổng thể và tuổi thọ nhiều hơn bạn tưởng - ảnh minh họa từ internet

Kết quả cho thấy, tác hại của việc thiếu ngủ đáng sợ hơn nhiều nếu như bạn có một bệnh mạn tính.

Những người bị cao huyết áp hoặc tiểu đường ngủ ít hơn 6 giờ sẽ tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do ung thư và đột quỵ; trong khi người có bệnh tim hoặc đã từng bị đột quỵ mà ngủ ít hơn 6 giờ thì sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ chết vì ung thư.

Bởi lẽ, giấc ngủ không chất lượng có thể gây ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe, tăng nguy cơ phát sinh các vấn đề tim mạch và khởi phát bệnh ung thư.

Ngoài ra, theo các tác giả, điều chỉnh giấc ngủ nên là một biện pháp hỗ trợ điều trị lâu dài cho những người đang có bệnh lý nội khoa mạn tính. Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khoảng 45% dân số nước này bị huyết áp cao giai đoạn 2 hoặc tiểu đường type 2.

A. Thư (Theo Science Daily, Daily Mail)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ