A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tác dụng phòng bệnh bất ngờ khi ăn cá 4 lần/tuần

08:53 | 04/10/2019

Thêm một lợi ích của việc ăn cá thường xuyên đã được các nhà khoa học từ Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona (Tây Ban Nha) chứng minh.

1.641 cặp mẹ con với đứa bé vừa lên 8 đã tham gia nghiên cứu cho thấy siêng ăn cá là cách để người mẹ bảo vệ con mình khỏi chứng tăng động kém tập trung (ADHD), một vấn đề sức khỏe tâm thần khá phổ biến và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, việc học tập của trẻ.

Tiến sĩ Jordi Júlvez và các cộng sự ở Viện Sức khỏe toàn cầu Barcelona đã chứng minh những phụ nữ sắp làm mẹ chỉ cần ăn khoảng 4 miếng cá/tuần thì con họ sẽ giảm tới 16% nguy cơ mắc ADHD.

Một khẩu phần cá được tính là 115 g. Trong đó, tiêu thụ cá tong 3 tháng đầu thai kỳ là ảnh hưởng đến khả năng chú ý của trẻ hơn cả. Lợi ích sẽ tăng thêm nếu đứa bé được sinh ra cũng ăn cá nhiều như mẹ trong suốt tuổi thơ.

Ngay cả các em bé có kiểu gene rs1260326 CC vốn liên quan đến khả năng chú ý thấp cũng được hưởng lợi, giảm thiểu khả năng gặp vấn đề hoặc nếu có bị cũng nhẹ hơn, nếu mẹ siêng ăn cá.

Tác dụng kỳ diệu này được cho là đến từ các axit béo omega-3, omega-6, mà cá biển, đặc biệt là nhóm cá dầu là nguồn cung tự nhiên dồi dào. Omega-3, omega-6 rất có lợi cho sự phát triển và sức khỏe não bộ.

Cá dầu (còn gọi là cá béo), chỉ cá loại cá có nhiều dầu trong mô và khoang bụng quanh ruột, gồm các loại như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá mòi, cá trích… Riêng cá ngừ được khuyên nên giới hạn không quá 2 phần/tuần vì có chứa thủy ngân, bạn nên chọn loại cá khác cho các phần ăn còn lại.

Tuy nhiên, nếu ghét cá dầu, bạn vẫn có thể thay thế chúng bằng các loại cá trắng hoặc hải sản khác, em bé cũng nhận được ít nhiều lợi ích.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học International Journal of Epidemiology.

A. Thư (Theo Science Daily, Daily Mail)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ