A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có thể chữa ung thư bằng hoa thuốc lá

14:00 | 10/04/2014

Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc tại Viện Khoa học Phân tử thuộc ĐH La Trobe ở TP Melbourne cho thấy khả năng kháng ung thư của hoa thuốc lá

TS Mark Hulett và cộng sự đã phát hiện phân tử NaD1 trong hoa thuốc lá không chỉ có tác dụng bảo vệ cây khỏi nhiễm nấm, vi khuẩn mà còn có khả năng xác định và phá hủy tế bào ung thư. NaD1 tạo nên cấu trúc giống như gọng kìm giữ các chất béo ở màng tế bào ung thư rồi phá vỡ tế bào ung thưđó. Hãng tin UPI dẫn lời TS Hulett cho rằng NaD1 có thể tập trung tác động vào tế bào ung thư mà không gây ảnh hưởng lên tế bào lành. Hiện Công ty Công nghệ sinh học Hexima đang xúc tiến những thử nghiệm bước đầu nhằm xem xét khả năng NaD1 có thể được sử dụng để điều trị ung thư trên người hay không. Nhóm chuyên gia thuộc các phòng thí nghiệm sinh học ung thư của ĐH La Trobe cũng hợp tác với Hexima trong công tác nghiên cứu thử nghiệm này.

Phân tử NaD1 trong hoa thuốc lá có thể xác định và tiêu diệt  tế bào ung thư Ảnh: UPI

Phân tử NaD1 trong hoa thuốc lá có thể xác định và tiêu diệt tế bào ung thư Ảnh: UPI

TS Hulett nói: “Thật trớ trêu là cơ chế bảo vệ chống ung thư được tìm thấy ở loài hoa trang điểm cho cây thuốc lá. Tuy nhiên, đây là phát hiện đáng hoan nghênh bất chấp nguồn gốc của nó”.

Trúc Lâm

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ