A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giao mùa, khói bụi làm gia tăng bệnh đường hô hấp ở trẻ

07:29 | 10/10/2019

Các căn bệnh thường gặp ở trẻ trong thời điểm giao mùa gồm ho, sổ mũi, dị ứng, cảm cúm, viêm mũi xoang, nhiễm trùng đường hô hấp cấp…

Tại hội thảo khoa học "Giải pháp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh lý đường hô hấp ở trẻ nhỏ khi giao mùa", diễn ra cuối tuần qua PGS-TS Phan Hữu Nguyệt Diễm, nguyên Trưởng Khoa Nội tổng quát 2 - Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, cho biết giao mùa là lúc thời tiết thay đổi đột ngột, làm tăng phát tán các dị nguyên trong không khí bao gồm phấn hoa, khói, bụi, nấm mốc,… từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều căn bệnh liên quan đến đường hô hấp và các bệnh dị ứng phát sinh, nhất là trẻ em, đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Trẻ em thường gặp các bệnh về đường hô hấp khi giao mùa

Các căn bệnh thường gặp ở trẻ trong thời điểm giao mùa gồm ho, sổ mũi, dị ứng, cảm cúm, viêm mũi xoang, nhiễm trùng đường hô hấp cấp… Trong đó, viêm mũi dị ứng và viêm đường hô hấp cấp là 2 căn bệnh rất phổ biến. Theo PGS Diễm, viêm mũi dị ứng trong thời điểm giao mùa diễn ra sau khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng từ đó cơ thể sẽ giải phóng histamin gây các triệu chứng hắt hơi, ngứa mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, kèm ngứa họng, đỏ mắt. Trong bối cảnh thời tiết thay đổi và ô nhiễm bụi mịn ngày càng gia tăng tại các đô thị lớn, phụ huynh cần chủ động bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây dị ứng như bụi mịn, lông thú nuôi, phấn hoa, cỏ dại… Khi trẻ mắc các bệnh lý dị ứng do thời tiết và môi trường sống cần tuân thủ các chỉ định từ bác sĩ và dược sĩ để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của trẻ nhỏ.

Tin-ảnh: D.Thu

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ