A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đi cấp cứu sau 41 ngày ăn thực dưỡng gạo lứt muối vừng theo công thức tra trên Google

16:37 | 12/11/2019

Sau 41 ngày áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng gạo lứt và muối vừng theo công thức tra trên Google, người phụ nữ 61 tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn

PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, cho biết thời gian gần đây, viện tiếp nhận cấp cứu khá nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tim mạch nói chung, mạch vành nói riêng trong tình trạng nguy hiểm vì tự ý làm bác sĩ và tra đơn thuốc trên mạng. Gần đây nhất là một nữ bệnh nhân 61 tuổi ở Hà Nội nhập viện sau khi ăn uống theo kiểu thực dưỡng để... chữa bệnh.

Nhiều trường hợp bị biến chứng tim mạch do chế độ dinh dưỡng ko hợp lý - Ảnh minh họa

Bệnh nhân này đã ăn thực dưỡng gạo lứt, muối vừng 41 ngày. Khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhân cho biết nữ bệnh nhân này có tiền sử tăng huyết áp đang điều trị. Thời gian gần đây, bà áp dụng chế độ ăn chay trên mạng, kéo dài 45 ngày, thuần túy ăn gạo lứt và muối vừng. Tuy nhiên, khi mới được 41 ngày, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, đau ngực trái, giảm ý thức và được những người xung quanh đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị rối loạn nhịp tim - phân biệt cơn thiếu máu não thoáng qua. Sau 40 phút cấp cứu, bệnh nhân tỉnh, có tim trở lại, trên điện tim sau cấp cứu có hình ảnh tổn thương. Sau đó, trong quá trình điều trị cấp cứu, bệnh nhân tiếp tục có thêm 5 lần ngừng tuần hoàn với tình trạng rất nặng, hạ kali, suy thận cấp không cải thiện nên được lọc máu liên tục, nhiễm khuẩn nặng, viêm phổi thở máy, tiêu cơ vân, suy tim… Rất may, sau đó bệnh nhân đã có thể xuất viện.

Tuy nhiên, vừa về nhà được 1 ngày, bệnh nhân lại đau tim dữ dội trở lại, gia đình vội đưa bệnh nhân quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Qua thăm khám và chụp chiếu lại, các bác sĩ ở đây đã nghi bệnh nhân có "vấn đề" về tim mạch nên chuyển vào Viện tim mạch Quốc gia cấp cứu.

"Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tự tra thông tin trên Google để chữa bệnh mà chúng tôi đã cấp cứu. Bản thân bệnh nhân này bị bệnh mạch vành, khi áp dụng chế độ ăn chay sẽ làm giảm điện giải trong máu, kích thích gây ngừng tim"- PGS Phạm Mạnh Hùng giải thích.

Theo PGS Hùng, các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân tim mạch giảm tối đa tinh bột chế biến sẵn, thay vào đó ăn các loại hạt chế biến thô như gạo lứt nhưng chế độ ăn phải cân đối, hợp lý. Ăn nhiều cá, rau củ qủa, hạn chế mỡ động vật, phủ tạng động vật chứ không khuyên ăn chay. Một công bố mới nhất tại Mỹ cho thấy cứ 5 người thì có 2 người tự tra "bác sĩ Google", gây chẩn đoán sai bệnh cho bản thân, làm bệnh tình nặng hơn.

Số ca bệnh tim mạch đang gia tăng trung bình mỗi năm khoảng từ 10-20% và ngày càng trẻ hoá. Trong năm 2018, riêng tại Viện Tim mạch Quốc gia can thiệp tim mạch cho hơn 12.300 ca - đây là số ca can thiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó trên 50% là bệnh nhân mắc bệnh mạch vành.

PGS-TS Phạm Mạnh Hùng cho hay trên trang thông tin của Hội Tim mạch, các chuyên gia đã cập nhật gần như thường xuyên và đầy đủ về những câu hỏi liên quan đến bệnh lý tim mạch từ những vấn đề chung về bệnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị thế nào, phòng bệnh ra sao... nhằm cung cấp thông tin cho người đọc một cách dễ hiểu nhất.

Ông khuyến cáo người dân, nhất là những người đã có bệnh lý tim mạch cần thường xuyên đến cơ sở y tế thăm khám định kỳ để các bác sĩ kịp thời có sự điều chỉnh trong dự phòng và điều trị bệnh cho phù hợp.

D.Thu

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ