A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ bệnh nhân phẫu thuật tim bẩm sinh năm 2020

14:35 | 05/03/2020

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 351/SLĐTBXH-TE&BĐG, ngày 28/2/2020 về việc rà soát, lập hồ sơ bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh đăng ký phẫu thuật năm 2020.

Trong năm 2020, có 2 chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh được triển khai gồm: Chương trình hỗ trợ theo Quyết định 55a/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình Nhịp tim Việt Nam do quỹ Vinacapital hỗ trợ.

Đối với Chương trình 55a, đối tượng hỗ trợ là trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh từ 0 đến 16 tuổi, thuộc hộ gia đình nghèo hoặc diện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng.

Quỹ bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ thanh toán chi phí khám và phẫu thật theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế. Sở Lao động-Thương binh & Xã hội hỗ trợ phần kinh phí khám, phẫu thuật còn lại; hỗ trợ tiền ăn 50.000đ mỗi ngày đối với mỗi trường hợp. Thời gian hỗ trợ tiền ăn không quá 15 ngày và hỗ trợ tiền đi lại tính theo giá cước phương tiện công cộng.

Đối với Chương trình Nhịp tim Việt Nam, đối tượng hỗ trợ từ 0 đến 18 tuổi, thuộc gia đình nghèo, cận nghèo hoặc khó khăn về kinh tế mắc bệnh tim bẩm sinh. Công ty Vinacapital hỗ trợ 70 đến 100% kinh phí (sau khi thanh toán bảo hiểm nếu có) và gia đình bệnh nhân đóng góp 0 đến 30% (Tùy vào tình hình thực tế mức vận động của chương trình).

Để trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội đề nghị UBND các huyện, thành phố phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn thông báo, hướng dẫn hồ sơ đăng ký cho người dân thuộc diện thu hưởng theo 1 trong 2 chương trình.

Đức Diệu

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/tin-trong-tinh/ho-tro-benh-nhan-phau-thuat-tim-bam-sinh-nam-2020-78296.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ