A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dịch Covid-19 chuyển sang giai đoạn mới, đòi hỏi cách ứng phó phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn

16:44 | 16/03/2020

Ngày 15/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trưc tuyến tập huấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, cùng các sở, ngành liên quan tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, bùng phát toàn cầu, nên việc phòng, chống dịch đã chuyển sang giai đoạn mới, đòi hỏi cách ứng phó phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Vì vậy, Bộ Y tế đã nhanh chóng triển khai đồng loạt nhiều hình thức, biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã báo cáo tổng quan về ứng dụng CNTT hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các tập đoàn viễn thông cũng tập huấn cách sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân và hệ thống giám sát và ứng dụng Vietnam Health Declaration tại các điểm kiểm soát dịch, đặc biệt là cơ sở lưu trú.

Việc ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có một ý nghĩa hết sức to lớn nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp đến từ vùng dịch cũng như theo dõi được sức khỏe toàn dân thông qua hệ thống khai báo điện tử...

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, trong thực tế phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, Việt Nam đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT, khác hẳn với những đợt chống dịch trước đó. Vì vậy, chúng ta cần tận dụng triệt để CNTT trong phòng, chống dịch như làm việc với các hãng hàng không để các chuyến bay khi dừng đỗ thì cùng với việc vệ sinh khử khuẩn sẽ tiến hành khai báo y tế điện tử trên máy bay để tránh ùn tắc khi hành khách xuống sân bay.

Với việc thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI hiện nay, Bộ Y tế đã thành lập văn phòng truy nguồn gốc nhập cảnh của hành khách một cách nhanh nhất. Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú phải kê khai, gửi thông tin về hành khách nhập cảnh đang lưu trú đến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng cả 2 cách là qua các app ứng dụng trên điện thoại và cách truyền thống qua các sim điện thoại chung đã phát cho các cơ sở y tế để thực hiện quản lý, chia sẻ thông tin về dịch bệnh.

Tin, ảnh: Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/tin-tuc/dich-covid-19-chuyen-sang-giai-doan-moi-doi-hoi-cach-ung-pho-phai-manh-me-quyet-liet-hon-78445.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ