A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai, xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh

16:44 | 26/03/2020

Để ngăn dịch bệnh không bùng phát, UBND TP Hà Nội đề xuất Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai...

... và xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

UBND TP Hà Nội ngày 24-3 đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

UBND TP Hà Nội đề xuất khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai và xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện

Theo đó, văn bản số 1000 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ký cho biết ngày 18 và 19-3, TP Hà Nội phát hiện liên tục 2 trường hợp mắc bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa rõ nguồn lây. Đến ngày 24-3, theo thông tin của hệ thống giám sát dịch quốc gia, ghi nhận trường hợp bệnh số 133 là bệnh nhân nữ, 66 tuổi từ huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu, trong tháng 3-2020 có đến điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, trở về nhà ở Lai Châu ngày 22-3. 

"Như vậy đã có lây chéo trong bệnh viện, nguy cơ tiếp tục lây lan tại bệnh viện và ra cộng đồng dân cư Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác là rất cao" - văn bản nêu rõ.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và Sở Y tế, UBND TP Hà Nội báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ. 

Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở).

Nguyễn Hưởng - B.H.Thanh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/de-xuat-khu-khuan-benh-vien-bach-mai-xet-nghiem-toan-bo-nhan-vien-y-te-nguoi-benh-20200325171552695.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ