A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguồn lây Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai có thể từ bên ngoài

09:00 | 28/03/2020

Các chuyên gia nhận định, có khả năng các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai bị lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai kiểm soát người ra vào sau khi có bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong bệnh viện. Ảnh: TTO.

Theo Bộ Y tế, sau khi phát biện một số ca mắc Covid-19, cơ quan y tế đã xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 5.000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19: Khoa thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến BN 87, BN87 và Khoa tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

Các chuyên gia nhận định có khả năng các bệnh nhân bị lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.  

Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.  

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khoẻ

Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn( Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh nên Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như Bệnh viện Bạch Mai.

Hôm qua, phát biểu thêm tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, TS Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện này có 2 “ổ dịch” khác nhau. Trong đó, một là “ổ dịch” liên quan đến 2 y tá của bệnh viện, còn “ổ dịch” thứ 2 liên quan đến 2 bệnh nhân và một người nhà vào Khoa Thần kinh. 

Từ hai “ổ dịch” khác nhau kể trên, theo ông Hùng, hiện chưa thể khẳng định được có nhiễm chéo trong Bệnh viện Bạch Mai hay không, khi chưa có kết quả xét nghiệm toàn bệnh viện. Hơn nữa, theo ông Hùng “ổ dịch” liên quan đến 2 y tá của bệnh viện cũng không liên quan gì đến “ổ dịch” liên quan đến các bệnh nhân ở Khoa Thần kinh. 

A.T.

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/nguon-lay-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai-co-the-tu-ben-ngoai-tintuc462633

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ