A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh khuyến cáo người dân không tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19

09:11 | 30/03/2020

Ngày 28-3, UBND tỉnh đã có công văn số 2674/UBND-KGVX khuyến cáo người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19.

Tại Công văn này, UBND tỉnh đề nghị Cục Quản lý thị trường, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo thực hiện nghiệm các quy định của Bộ Y tế về chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc; xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc phải kê đơn mà không có đơn thuốc của bác sĩ.

UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông cho người dân hiểu, không tích trữ, không tự ý sử dụng thuốc (đặc biệt là thuốc Hydroxychloquine và Azithromycin) để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19; những người mắc bệnh phải được quản lý, chăm sóc, điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Thuốc Azithromycin là thuốc kháng sinh chỉ được bán khi có đơn thuốc của bác sĩ. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 26-3, Bộ Y tế đã có Công văn số 1608/BYT-KCB gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng COVID-19. Trong đó Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có thông tin sử dụng thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin để điều trị bệnh viêm đường hô hấp Covid-19. Tuy nhiên, thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin trên thuộc nhóm thuốc chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc theo quy định. Việc người dân tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, tử vong.  

Kim Oanh

Link bài viết: http://baodaklak.vn/channel/3481/202003/ubnd-tinh-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-tu-y-mua-thuoc-du-phong-covid-19-5675621/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ