A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phi công người Anh mắc Covid-19 đầu tiên ở bar Buddha suy hô hấp nặng, phải can thiệp ECMO

16:04 | 06/04/2020

Phi công này được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 18-3. Từ khi nhập viện, ông sốt cao liên tục, suy hô hấp tăng dần. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy phổi tổn thương mô kẽ, diễn tiến ngày càng xấu hơn.

Trưa 6-4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho hay ca đầu tiên mắc Covid-19 liên quan quán bar Buddha (quận 2, TP HCM) - bệnh nhân thứ 91, là phi công người Anh 43 tuổi - suy hô hấp nặng, phải can thiệp ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể).

Phi công này được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 18-3. Từ khi nhập viện, ông sốt cao liên tục, suy hô hấp tăng dần. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy phổi tổn thương mô kẽ, diễn tiến ngày càng xấu hơn.

Bệnh nhân này được điều trị hỗ trợ hô hấp thở oxy mũi, sau đó chuyển sang thở oxy mask (thở qua mặt nạ) từ ngày 25-3.

Ngày 27-3, bệnh nhân bắt đầu thở CPAP, ngày 5-4 phải thở máy xâm lấn. Kết quả xét nghiệm Real time RT-PCR mẫu bệnh phẩm đường hô hấp đến ngày 3-4 cho thấy còn dương tính, tải lượng virus còn cao.

Quán bar Buddha hiện đã đóng cửa niêm phong, không còn hoạt động

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, sáng 6-4, bệnh viện này đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Chợ Rẫy, được chỉ định can thiệp ECMO đối với bệnh nhân thứ 91. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã sang hỗ trợ thực hiện ECMO cho bệnh nhân này tại phòng cách ly áp lực âm Khoa Nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết đến nay, có 18 trường hợp mắc Covid-19 và hàng trăm người phải lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến "ổ dịch" quán bar Buddha từ ca bệnh đầu tiên là phi công người Anh này. Ngành y tế TP HCM cũng đang theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan bar Buddha.

Nguyễn Thạnh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-mac-covid-19-dau-tien-o-bar-buddha-phai-can-thiep-ecmo-20200406123716722.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ