A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với chiêu trò mạo danh bệnh viện

10:43 | 16/05/2020

Ngày 15/5, Bệnh viện (BV) Da liễu trung ương đưa ra cảnh báo về tình trạng giả mạo, tự ý sử dụng hình ảnh bác sĩ của BV để trục lợi, lừa đảo từ người dân và bệnh nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên BV này đưa cảnh báo một số tổ chức, cá nhân mạo danh nhân viên BV để bán thuốc, tư vấn khám chữa bệnh...

Thời gian qua, nhiều BV như BV Trung ương Quân đội 108, BV Bạch Mai, BV Bưu điện... đã đưa cảnh báo tới người dân cần cẩn trọng trước các thông tin quảng cáo tư vấn bán thuốc, khám chữa bệnh trên mạng để tránh bị lừa đảo, tiền mất tật mang. Các đối tượng này lợi dụng hình ảnh BV để tư vấn và giới thiệu các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, có thể là thuốc giả, thuốc kém chất lượng, hết hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Điển hình là trường hợp một trang web của người lấy danh là bác sĩ Lê Đình Hùng đã lấy hình ảnh của PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương làm hình ảnh minh họa với những lời quảng cáo giật gân “Vảy nến – Á sừng – Tổ đỉa, Một đi không trở lại”... Trường hợp khác, một công ty đã sử dụng hình ảnh của PGS.TS Phạm Thị Lan về việc giới thiệu bộ sản phẩm của họ, trong khi bác sĩ này không hề biết.

Theo BV Da liễu Trung ương, đây là những những hành vi sử dụng hình ảnh của các bác sĩ BV Da liễu Trung ương khiến nhiều người tin tưởng về chất lượng của các sản phẩm. Việc làm này khiến người dân có thể có nhận định không đầy đủ về các sản phẩm, cơ sở này dẫn đến việc lựa chọn phương pháp điều trị sai lầm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh. Đồng thời, cũng gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các bác sĩ của bệnh viện.

Để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của bác sĩ BV Da liễu Trung ương, BV khuyến cáo tới người dân cần nâng cao cảnh giác không để các đối tượng mạo danh nhân viên bệnh viện lừa đảo tư vấn, bán thuốc, cung cấp dịch vụ thu tiền… có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về sức khỏe lẫn kinh tế cho người sử dụng.

Đức Trân

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/suc-khoe/canh-giac-voi-chieu-tro-mao-danh-benh-vien-tintuc466399

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ