A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đang ráo riết ngăn chặn, dập tắt các ổ dịch bệnh bạch hầu

13:43 | 23/06/2020

Sáng 23/6, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có 12 ca bệnh dương tính với Corynebacterium Diphtheriae (vi khuẩn gây bệnh bạch hầu).

Cụ thể, tại huyện Krông Nô có 4 ca; Đắk Glong 8 ca (5 ca ở xã Quảng Hòa và 3 ca ở Đắk R’Măng). Hiện ngành Y tế tỉnh đang ráo riết vào cuộc nhằm ngăn chặn, dập tắt tại các ổ dịch bệnh bạch hầu nói trên.

Phun thuốc khử khuẩn tại ổ bệnh bạch hầu ở xã Đắk R'Măng (Đắk Glong)

Trong diễn biến liên quan, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã bàn giao 10.000 liều vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông. Toàn bộ số vắc xin này phục vụ cho công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại 2 ổ dịch vừa phát hiện ở các xã Quảng Hòa, Đắk R’Măng và tiêm phòng cho nhóm đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 40 tuổi và tiêm vét vắc xin cho nhóm đối tượng thuộc diện tiêm chủng.

Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm bạch hầu trước đó đã được cập nhật danh sách kịp thời và cấp thuốc điều trị dự phòng đến người dân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng tiến hành lấy hơn 300 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Đối với động đồng dân cư, các hộ gia đình có người bệnh đã được tiến hành các bước khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te/nganh-y-te-tinh-dak-nong-dang-rao-riet-ngan-chan-dap-tat-cac-o-dich-benh-bach-hau-80400.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ