A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Ghi nhận 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu

08:37 | 24/06/2020

Ngày 23/6, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Phun hóa chất khử trùng tại các khu dân cư tại Đắk Nông.

Theo đó, ngày 20/6 tại xã Đắk Rmăng (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) phát hiện bệnh nhân G.A.Ph. (13 tuổi) dương tính với bạch hầu. Ngay sau đó, ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch và khám sàng lọc thì phát hiện thêm 2 trường hợp là ông G.A.P. (40 tuổi) và cháu T.A.T. (10 tuổi) dương tính với bạch hầu.

Trước đó, ngày 19/6, cháu S.T.H. (9 tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long) phát bệnh bạch hầu. Sau đó, cháu H. được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM nhưng đến sáng 20/6 bệnh nhân đã tử vong. Tại xã Quảng Hòa phát hiện thêm 4 trường hợp mắc bệnh bạch hầu gồm: M.V.T. (9 tuổi, gần nhà, có tiếp xúc với cháu H); M.T.S. (63 tuổi, là hàng xóm của cháu M.V.T); T.V.H. (7 tuổi) và T.V.H. (10 tuổi, học cùng trường với bệnh nhân tử vong S.T.H. và bệnh nhân M.V.T.).

Vẫn theo ông Hùng, ổ dịch bạch hầu đầu tiên ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (kể từ khi tách tỉnh) là ngày 14/6 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nhà may mắn (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) với 4 cháu nhỏ bị bệnh. Hiện cháu G.A.Ph. và cháu M.V.T. đang trong tình trạng nặng và đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) tích cực điều trị. Những trường hợp còn lại sức khỏe đã ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.      

KHÁNH NGỌC

bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-nong-ghi-nhan-12-ca-duong-tinh-voi-benh-bach-hau-469174.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ