A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuất hiện thêm các ca nhiễm bạch hầu mới ngoài địa bàn đã khoanh vùng

15:45 | 06/07/2020

Những ngày gần đây, tình hình bệnh bạch hầu ở Đắk Nông có phần thêm phức tạp, khi xuất hiện các ca nhiễm mới ở ngoài các ổ dịch trước đó.

Cụ thể, tại xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) xuất hiện thêm 2 trường hợp là cháu Đ.K (SN 2003) vào ngày 30/6 và đến ngày 5/7, tiếp tục ghi nhận thêm cháu Đ.M.K (SN 2013) nhập viện với triệu chứng sốt, ho, đau họng… nghi bạch hầu.

Tiêm phòng vắc xin Td là biện pháp phòng bệnh bạch hầu hiệu quả nhất

Tại các ổ dịch cũ ở 2 huyện Krông Nô và Đắk Glong phát hiện thêm một số ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu ngay sau khi ngành Y tế  mở rộng điều tra, giám sát, theo dõi, cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Như vậy, với những ca nhiễm mới phát hiện, đến ngày 6/7, Đắk Nông đã có tổng cộng 25 trường hợp nhiễm bạch hầu.

Cùng với lập các điểm chốt chặn, khoanh vùng, cách ly toàn bộ các hộ gia đình tại ổ bệnh, ngành Y tế đã tổ chức khử khuẩn, khám sàng lọc, điều trị dự phòng bằng kháng sinh và tiêm vắc xin phòng, chống bạch hầu tại các ổ dịch và các khu vực lân cận.

Tin, ảnh: Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te/xuat-hien-them-cac-ca-nhiem-bach-hau-moi-ngoai-dia-ban-da-khoanh-vung-80666.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ