A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sử dụng điều hòa hợp lý để tránh mắc bệnh

14:15 | 07/07/2020

Máy điều hòa, máy lạnh đã trở thành thiết bị cần thiết trong nhiều gia đình, công sở. Tuy nhiên, nếu không biết dùng đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

Rất nhiều người có thói quen lắp máy lạnh đối diện với giường ngủ để gió từ máy lạnh thổi thẳng vào mặt cho mát mà không biết rằng đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm: nhẹ thì sổ mũi, nghẹt mũi, ho...; nặng hơn thì bị liệt cơ mặt do hướng thẳng mặt về phía máy lạnh. Lý do là khi trời nóng, mồ hôi tiết ra làm bí các lỗ chân lông, nếu gặp phải hơi lạnh trực tiếp sẽ khiến quá trình tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, dẫn đến tê liệt các dây thần kinh trên mặt.

Sự chênh lệch giữa nhiệt độ của cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng càng lớn, thay đổi càng đột ngột (khoảng 8 - 9 độ C) thì càng khiến cho cơ thể không thích nghi kịp, làm giảm sức đề kháng và tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát sinh. Ngoài ra, khi bật điều hòa sẽ có sự chênh lệch về độ ẩm trong phòng và ngoài trời và đây cũng là nguyên nhân gây tổn thương làn da và đường hô hấp, làm da bị khô, môi bị nứt nẻ và dễ khát nước khi ngồi trong phòng máy lạnh.

 

Sử dụng máy lạnh hợp lý giúp bạn thấy dễ chịu và không tốn quá nhiều tiền điện hằng tháng. (Ảnh Internet)

Bác sĩ Võ Nguyễn Hoàng Khôi (khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) khuyến cáo, để không ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và không mắc các bệnh về mũi, họng khi sử dụng điều hòa, nên kết hợp điều hòa với quạt điện vừa tản rộng độ mát, vừa làm giảm công suất điện. Sử dụng quạt điện 15-20 phút đầu khi khởi động điều hòa, sau đó tắt bớt. Nhiệt độ điều hòa nên để từ 25 - 28 độ C, không để nhiệt độ quá thấp để tránh bị sốc nhiệt, đột quỵ. Thường xuyên mở cửa phòng sau 2 giờ dùng điều hòa để tránh nhiễm khuẩn ngay trong nhà.

Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, cha mẹ nên sử dụng một tấm chăn mỏng để đắp cho những vùng nhạy cảm như bụng, ngực, vai, các khớp xương trên cơ thể của con. Không bật điều hòa 24/24 giờ vì không khí tù đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ.

Phòng bật điều hòa cần thường xuyên lau dọn để tiêu trừ nấm mốc, mầm bệnh lưu trú. Dùng thêm máy phun sương, máy tạo hơi nước, hoặc đặt một chậu nước trong phòng để có độ ẩm thích hợp, tránh khô mắt, mũi. Nên vệ sinh máy điều hòa 2 - 3 lần/năm, tùy vào mức công suất, thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, cần chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn uống nhiều rau xanh và trái cây, tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Liên Chi

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202007/su-dung-dieu-hoa-hop-ly-de-tranh-mac-benh-5689406/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ