A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông, Gia Lai tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với bạch hầu

15:31 | 07/07/2020

Cho đến thời điểm hiện nay, các tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 25 ca dương tính với bạch hầu, Gia lai 13 ca, Kon Tum 23 ca.

Các chốt chặn tại ổ dịch bạch hầu ở xã Hải Yang (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Sáng 7/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 25 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong. Trong 25 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu thì có những ca không xuất hiện triệu chứng bệnh nên rất khó phát hiện.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 4 ổ dịch ở các huyện Krông Nô, huyện Đắk R’Lấp và huyện Đắk G’long (2 ổ dịch tại xã Đắk R’Măng và xã Quảng Hoà). Trong đó, có 19 bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Trung tâm y tế huyện Krông Nô. Số ca bệnh còn lại đã được điều trị khỏi và xuất viện.

“Ngay sau khi xuất hiện dịch ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã kiến nghị UBND tỉnh mua huyết thanh điều trị bệnh bạch hầu cho các bệnh nhân. Nhờ vậy, nhiều bệnh nhân trong đó có những ca nặng tình trạng sức khoẻ đã ổn định”, vị lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm.

Ngoài ra, ngành Y tế tỉnh cũng tổ chức cách ly, khoanh vùng các ổ dịch đồng thời tổ chức tiêm vaccine cho 3.518 người và cho uống thuốc điều trị dự phòng cho 2.569 người trong và ngoài vùng dịch.

Nói về nguyên nhân dịch lây lan nhanh, ông Viên Chinh Chiến, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết, tại Đắk Nông, quá trình sàng lọc phát hiện 4 ca người lành mang trùng, không có một biểu hiện bệnh. Nếu những người này di chuyển tới vùng miễn dịch tốt thì không sao nhưng tới vùng lõm tiêm chủng, gặp những người không có miễn dịch thì sẽ lây lan bệnh.

“Việc tiêm chủng mở rộng chỉ bảo vệ đến khoảng 5 đến 7 tuổi. Độ tuổi trên 7 tuổi có thể bị giảm, mất miễn dịch khi gặp các tác nhân thì xuất hiện các ca bệnh. Do đó, khuyến cáo người dân đến 7 tuổi, 12 tuổi, 18 tuổi phải tiếp tục tiêm nhắc lại”, ông Chiến nói thêm.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, cho đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có 13 trường hợp dương tính với bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong. Tại tỉnh Kon Tum, cũng đã ghi nhận 23 trường hợp dương tính với bạch hầu.

KHÁNH NGỌC

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-nong-gia-lai-tiep-tuc-ghi-nhan-nhieu-truong-hop-duong-tinh-voi-bach-hau-490314.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ