A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch bạch hầu tại 4 tỉnh Tây Nguyên

09:32 | 13/07/2020

Bộ Y tế vừa triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch bạch hầu tại 4 tỉnh thuộc khu vực Tây nguyên, gồm: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông.

Bắt đầu triển khai từ ngày 9-7, dự kiến, chiến dịch sẽ tiêm chủng khoảng 120.446 liều vắc xin  5 trong 1; khoảng 279.608 liều vắc xin DPT; 10.111.461 liều vắc xin Td cho khoảng 4,7 triệu đối tượng tại 4 tỉnh này. Theo đó, trẻ từ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi tiêm 1 mũi vắc xin 5 trong 1; trẻ từ 19 tháng tuổi đến 48 tháng tuổi tiêm 1 mũi vắc xin DPT và người từ 48 tháng tuổi trở lên tiêm 2 mũi vắc xin Td (mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 1 tháng).

 Đây là kế hoạch chống dịch bạch hầu có quy mô lớn từ trước đến nay tại Việt Nam. Mục tiêu chung của kế hoạch là đảm bảo ít nhất 90% các đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên đến 40 tuổi tại 4 tỉnh này được sử dụng vắc xin chứa thành phần bạch hầu đảm bảo an toàn.

Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ em tại trường học.

Việc tổ chức tiêm chủng được triển khai theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các điểm tiêm chủng cố định và lưu động. Theo đó, tại trạm y tế tiến hành tiêm chủng cho đối tượng là trẻ 2 tháng trở lên và thực hiện tiêm vét; tại các điểm lưu động sẽ thực hiện tiêm chủng cho đối tượng sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận.

Để khẩn trương kiểm soát dịch bệnh bạch hầu tại khu vực Tây Nguyên, hiện Bộ Y tế đang triển khai quyết liệt các biện pháp đáp ứng phòng chống dịch, trong đó  tiêm vắc xin bạch hầu để phòng là biện pháp chống dịch toàn diện và mang tính bền vững.

Kim Oanh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202007/trien-khai-chien-dich-tiem-vac-xin-phong-chong-dich-bach-hau-tai-4-tinh-tay-nguyen-5690384/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ