A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh bạch hầu liên tục tăng ở Tây Nguyên

13:57 | 16/07/2020

Chiều 15/7, ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đăk Lăk (CDC Đăk Lăk) cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính bạch hầu.

Trước đó ngày 10/7, bệnh nhân T.T.V (19 tuổi, dân tộc Mông, trú tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông đang mang thai tuần thứ 38) xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, đau họng và mệt mỏi. Hôm qua (14/7), nữ bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M'Đrăk.

Một nữ bệnh nhân nhiễm bạch hầu đang điều trị tại Trung tâm Y tế  huyện M'Đrăk.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện hai amydal của bệnh nhân sưng nề, có giả mạc trắng bao quanh và chẩn đoán theo dõi bạch hầu.

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ông Trịnh Quang Trí xác nhận, đến nay toàn tỉnh ghi nhận có 9 ca nhiễm bạch hầu, trong đó huyện M’Đrăk: 5 ca; Krông Bông và Lăk mỗi huyện 1 ca nhiễm; Cư M’gar 2 ca.

Cùng ngày ông Êban Thanh Sơn, Phó giám đốc CDC Đăk Nông cho biết, địa phương hiện có 30 ca nhiễm bạch hầu, trong đó, tại huyện Krông Nô 11 ca, Đăk G’long 16 ca và Đăk R’lấp 3 ca; có 2 trường hợp tử vong. Cả tỉnh ghi nhận có 8 ổ dịch (huyện Krông Nô 2, Đăk G’long 5 và Đăk R’lấp 1).

Chốt kiểm soát bệnh tật ở xã Quảng Hòa, huyện Đăk G’long (Đăk Nông)

Ông Êban Thanh Sơn cho biết thêm, địa phương dự kiến tiêm 82.000 vắc xin cho các xã đang ghi nhận ca bệnh bạch hầu; đang điều trị cho 17 trường hợp; giám sát được 1.139 người; đã lấy 1.071 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu.

Trong vòng hơn một tháng, ngành Y tế Đăk Nông đã triển khai tiêm vắc xin phòng bạch hầu cho 5.783 người từ 7 - 40 tuổi; điều trị dự phòng bằng kháng sinh Erythromycin liệu trình 7 ngày cho 3.464 trường hợp. Trong đó, có 3.020 trường hợp kết thúc liệu trình và 444 trường hợp vẫn còn đang điều trị. Ngành Y tế tỉnh Đăk Nông đã đề xuất Bộ Y tế, cấp 82.000 liều vắc xin cho địa phương, chống dịch bạch hầu.

Trần Quốc An

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/benh-bach-hau-lien-tuc-tang-o-tay-nguyen-d268554.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ