A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh phòng, chống dịch bạch hầu

13:53 | 21/07/2020

Sáng 20/7, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk về tình hình và công tác phòng chống dịch, trong đó có bệnh bạch hầu.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk thông báo về tình hình và công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, tính đến sáng 20/7, toàn tỉnh có 18 trường hợp dương tính với bạch hầu. Cụ thể, huyện Lắk có 1 trường hợp, huyện M’Đrắk 7, huyện Cư M’gar 6, huyện Krông Bông 3, huyện Cư Kuin 1. Trong đó, 1 trường hợp vừa được phát hiện dương tính với bạch hầu là thanh niên 19 tuổi (trú tại xã Cư Drăm, huyện Krông Bông).

Cũng theo CDC Đắk Lắk, trong số 18 trường hợp dương tính với bạch hầu này, có 9 người lành mang trùng.

Trước tình hình nói trên, ngành Y tế đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu. Cho đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế đã lấy tổng cộng 138 mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm. Đồng thời, đã triển khai tiêm vắc xin phòng chống bệnh bạch hầu cho các địa phương có trường hợp dương tính với bạch hầu; chuẩn bị tiêm vắc xin Td cho 7.500 cán bộ nhân viên y tế trên toàn tỉnh. Dự kiến, tổng số liều vắc xin phòng bạch hầu cho toàn tỉnh là 3,7 triệu liều.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho hay, số ca dương tính với bạch hầu đang tăng lên từng ngày. Do đó, cần phải triển khai sớm công tác tiêm vắc xin để kịp thời ngăn chặn và phải có kế hoạch cụ thể. Đối với những khu vực đang có bệnh thì phải được ưu tiên trước.

Để ngăn chặn tình trạng lây lan của bệnh bạch hầu, đại diện Cục Y tế Dự phòng cho rằng, điều quan trong nhất là không để có khoảng trống ở các cụm dân cư, ưu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng bạch hầu ở các vùng sâu, vùng xa trước.

Bên cạnh đó, CDC Đắk Lắk cũng báo cáo về tình hình diễn biến của dịch bệnh mùa hè năm 2020. Cụ thể, tính đến ngày 18/7/2020, toàn tỉnh ghi nhận 361 trường hợp mắc bệnh sốt suất huyết; 101 trường hợp mắc bệnh sốt rét; 147 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng; 11 trường hợp mắc bệnh sởi; 3 trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản B; 6 trường hợp mắc bệnh dại…

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Cục Y tế dự phòng làm việc với Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, tay chân miệng và hoạt động tiêm chủng.

KHÁNH NGỌC

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/day-manh-phong-chong-dich-bach-hau-491685.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ