A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao bệnh viện tiếp nhận nữ sinh viên mắc Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk không bị phong tỏa?

13:31 | 30/07/2020

Mặc dù tiếp nhận nữ sinh viên mắc Covid-19 vào khám sàng lọc đầu tiên nhưng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh không phải cách ly do tuân thủ tuyệt đối quy định phòng chống Covid-19, không xảy ra tình trạng để bệnh nhận đi khắp bệnh viện.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, nữ bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh là chị H.T.Y.N (21 tuổi trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin). Chị N là nữ sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng, có thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bệnh nhân tới bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang và khai báo y tế

Sáng 27-7, chị N từ xe khách xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc Đắk Lắk rồi vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã dùng xe cấp cứu đưa vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Còn theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, lúc 7 giờ 30 phút ngày 27-7, chị N đến bàn khám sàng lọc Covid-19, ở trước sảnh bệnh viện. Tại đây, bác sĩ khám sàng lọc chẩn đoán nghi ngờ mắc Covid-19 nên ngay lập tức điều xe cấp cứu chuyển chị N đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị đúng tuyến theo quy định.

Kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người khi tới bệnh viện

Trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc và chuyển viện chị N, các nhân viên có liên quan ở bệnh viện đã thực hiện đeo khẩu trang, mang phương tiện phòng hộ cá nhân, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách 1 đến 2m. Riêng bác sĩ khám sàng lọc đã thực hiện ngăn cách với bệnh nhân bởi vách chắn.

Sau khi người bệnh chuyển viện do nghi ngờ mắc Covid-19, bệnh viện tiến hành các biện pháp phòng chống Covid-19 theo các quy định, vệ sinh khử khuẩn môi trường bề mặt, dụng cụ, đồ vải, phương tiện vận chuyển bệnh nhân và các vị trí có liên quan đến người bệnh. Tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và chủ động cách ly.

Phân luồng, khám sàng lọc để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống Covid-19. Bệnh viện đã kịp thời khám sàng lọc, chuyển tuyến bằng xe cấp cứu và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống Covid-19. Do đó, bệnh viện không phải cách ly, phong tỏa, người bệnh yên tâm tới khám và điều trị bệnh. "Chúng tôi yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19. Đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, các cơ sở y tế phải tổ chức cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm và thông báo ngay Trung tâm kiểm soát bệnh tật hoặc Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh" - bà H’Yim Kđoh yêu cầu.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, việc sàng lọc, phân luồng bệnh nhân ngay tại khu vực tiếp nhận ban đầu tiếp tục được duy trì thực hiện nghiêm, nhằm phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, cách ly và chuyển đúng tuyến điều trị. Tất cả mọi người khi đến bệnh viện đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sạch và khai báo y tế. Tại tất cả khu vực cổng tiếp nhận, khoa, phòng khám và điều trị đều được trang bị đầy đủ dung dịch vệ sinh tay. Bệnh nhân nội trú được cấp phát khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí.

Căng - tin của bệnh viện được lắp tấm chắn phòng chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện đã lên kế hoạch điều động, bố trí nhân lực thường trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị phòng hộ cần thiết, thuốc men, vật tư y tế... để ứng phó kịp thời trong mọi tình huống. Nhân viên y tế thực hiện khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, đồng thời tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, kính bảo hộ, tấm che mặt và mang găng tay khi làm việc. Công tác vệ sinh, khử khuẩn bệnh viện cũng được quan tâm chú trọng.

Việc tuyên truyền trên các kênh thông tin như website, Facebook, màn hình led, hệ thống TV tại sảnh, loa phát thanh, nhắn tin khuyến cáo qua điện thoại, tư vấn trực tiếp cho người bệnh, người nhà cũng được đẩy mạnh, nhằm giúp người dân nhanh chóng nắm bắt thông tin dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/vi-sao-benh-vien-tiep-nhan-nu-sinh-vien-mac-covid-19-dau-tien-o-dak-lak-khong-bi-phong-toa-20200730110454724.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ