A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

11 bệnh nhân Covid-19 rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao

08:25 | 05/08/2020

Trong số 11 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch, có 4 bệnh nhân phải can thiệp ECMO, 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, hồi sức tích cực. Các chuyên gia đánh giá nguy cơ tử vong đối với các bệnh nhân này rất cao.

Chiều 4-8, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã tiến hành cuộc hội chẩn lần thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19. Cuộc họp kéo dài 3 giờ đồng hồ, tập trung tìm ra phương án điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân, đặc biệt với người diễn tiến nặng.

Theo báo cáo từ các cơ sở y tế, đến thời điểm này đã ghi nhận 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở ôxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao. Trong số này có 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, hồi sức tích cực và 4 bệnh nhân phải sử dụng ECMO (tim phổi ngoài cơ thể).

Đây là cuộc hội chẩn toàn quốc lần thứ 7 điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng - Ảnh: Lê Hảo

Tại buổi hội chẩn, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ bao gồm 10 chuyên gia đến bệnh viện, trong đó có PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đến nay, bệnh viện đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong (đã được Bộ Y tế thông báo), 6 bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, có nguy cơ tử vong. Hiện còn 23 bệnh nhân nặng, trong đó có 5 bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, 18 bệnh nhân được chuyển đến từ các bệnh viện Đà Nẵng.

Theo PGS Nguyễn Lân Hiếu, qua thăm khám các bệnh nhân đang điều trị, có một số bệnh nhân biến chứng rối loạn đông máu nặng, tiến triển nặng, nguy cơ tử vong cao.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến chiều 4-8 đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong (đã được Bộ Y tế thông báo). Dự kiến sáng 5-8 sẽ chuyển 4 bệnh nhân nặng đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đà Nẵng. Hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng điều trị 5 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó có 2 bệnh nhân đang sử dụng ECMO, các bệnh nhân này diễn tiến bệnh nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, nguy cơ tử vong cao - Ảnh minh hoạ: Bộ Y tế

Còn Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, hiện đang điều trị 26 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết trong đoàn công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo chuyển về bệnh viện đã xét nghiệm và phát hiện 21 bệnh nhân mắc Covid-19, 14 trường hợp nghi ngờ theo dõi. Trong số các bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét, đã có 7 người hết sốt và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét âm tính.

Tính đến cuối giờ chiều 4-8, trong số 670 ca mắc Covid-19 phát hiện ở nước ta, có 378 ca đã khỏi bệnh, 8 ca tử vong, số người đang điều trị là 284 bệnh nhân, tại 27 cơ sở y tế trong cả nước.

Các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã kịp thời đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo phác đồ điều trị mới vừa được Bộ Y tế ban hành.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/11-benh-nhan-covid-19-rat-nguy-kich-nguy-co-tu-vong-cao-20200804224301124.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ