A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác an toàn tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vắc xin bạch hầu

15:30 | 10/08/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có văn bản yêu cầu các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông tăng cường công tác an toàn tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vắc xin bạch hầu.

Theo đó, đối với các địa phương không thực hiện giãn cách xã hội cần lập kế hoạch tổ chức buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm; khu vực tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, lau khử khuẩn phòng tiêm, bàn tiêm, phòng khám phân loại, phòng chờ, phòng theo dõi sau tiêm cả trước và sau buổi tiêm; cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn.

Cán bộ y tế tiêm vắc xin bạch hầu cho trẻ em trong vùng dịch

Đối với địa phương thực hiện giãn cách xã hội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu tạm hoãn triển khai công tác tiêm chủng và thực hiện quản lý đối tượng để tổ chức tiêm bù cho đối tượng cần tiêm chủng đầy đủ trong chiến dịch. Ngay sau khi hết thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm Sars-CoV-2.

Tại Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ nên tạm hoãn công tác tiêm chủng.

Hoàng Kim Ngọc

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202008/tang-cuong-cong-tac-an-toan-tiem-chung-trong-chien-dich-tiem-vac-xin-bach-hau-5694886/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ