A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

15 bệnh nhân Covid-19 đang rất nặng, tiên lượng xấu

08:04 | 13/08/2020

Bộ Y tế ngày 12-8 cho biết tại các cơ sở y tế hiện đang có 15 bệnh nhân mắc Covid-19, có tiền sử chạy thận nhân tạo, ung thư di căn và tim mạch rất nặng, tiên lượng tử vong cao.

Chiều 12-8, tại Bộ Y tế các chuyên gia đầu ngành tiếp tục hội chẩn quốc gia điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng. Chủ trì buổi hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết hiện các bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại 24 bệnh viện, trong đó có khoảng 15 bệnh Covid-19 rất nặng với 3 đến 4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo… phải thở máy, ECMO, tiên lượng tử vong cao.

Các chuyên gia đầu ngành hội chẩn bệnh nhân nặng tại đầu cầu Bộ Y tế- Ảnh: Lê Hảo

Các chuyên gia đã tập trung vào hội chẩn các ca bệnh nặng, diễn biến phức tạp. Trong đó Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 5 ca nặng; Trung tâm y tế Hòa Vang có 5 ca nặng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 ca nặng; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có 1 ca nặng…

Đối với Bệnh viện Đà Nẵng, các chuyên gia đề nghị bệnh viện phải làm sao thông thoáng bệnh phòng và phòng làm việc của nhân viên y tế. Tập trung vào kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; sử dụng hệ thống để đảm bảo không khí được lưu thông.

Hội chẩn trục tuyến bệnh nhân Covid-19 nặng tại các cơ sở y tế - Ảnh: Lê Hảo

Các chuyên gia dự báo trên thế giới có khoảng 10% nhân viên y tế mắc Covid-19 do đó đội ngũ nhân viên y tế phải phòng ngừa hạn chế lây nhiễm chéo.

Đến thời điểm này, nước ta đã có khoảng 20 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt dịch này, do đó Bệnh viện Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước cần đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, lau, khử khuẩn các bề mặt bệnh phòng, cầu thang, giường bệnh…. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng cần nhanh chóng có kế hoạch và chiến lược để từng bước đảm bảo các điều kiện đón bệnh nhân khi được phép.

Tại buổi hội chẩn, một số bệnh viện kiến nghị bổ sung thêm kít test xét nghiệm, máy thở, máy ôxy liều cao... Hội đồng chuyên môn đã thống nhất để đáp ứng nhu cầu cho các bệnh viện, phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

Nhiều ca bệnh Covid-19 nặng đang mắc các bệnh mãn tính

PGS-TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục phát huy chiến lược 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Việc tiếp nhận cán bộ y tế từ các bệnh viện khác đến hỗ trợ phải đảm bảo chất lượng và có sự điều phối. Đồng thời, đề nghị các bệnh viện cử cán bộ đến các bệnh viện có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn để dự phòng dịch bệnh lâu dài.

D.Thu - L.Hảo

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/15-benh-nhan-covid-19-dang-rat-nang-tien-luong-xau-20200812200921111.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ