A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

15:24 | 14/08/2020

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk, trên địa bàn huyện vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu là bệnh nhân nam 17 tuổi, tại buôn Năng, xã Cư Prao.

 Như vậy, tính đến ngày 13-8, huyện M’Đrắk đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu. Hiện huyện đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống.

Trên địa bàn huyện đã xuất hiện bệnh bạch hầu ở 4 xã; trong đó 5 trường hợp ở thôn 7 (xã Cư Króa), 1 trường hợp ở thôn 4 (xã Ea M’doal), 1 trường hợp ở thôn 2 (xã Krông Jing) và 1 trường hợp ở buôn Năng (xã Cư Prao).   

     

Nhân viên y tế huyện M'Đrắk kiểm tra thân nhiệt trước khi tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, huyện M’Đrắk đã chỉ đạo các cấp, các ngành, chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh; ngành y tế huyện thực hiện khoanh vùng, cách ly, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các hộ tại buôn Năng, xã Cư Prao, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng bệnh bạch hầu cho người dân trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 50 trường hợp có triệu chứng ho sốt và tổ chức cho 2.992 trường hợp ở 4 thôn, buôn có trường hợp mắc bệnh uống thuốc dự phòng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động người dân tiêm phòng vắc xin phòng bệnh. Tính đến nay, huyện M’Đrắk đã thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu tại 44 thôn, buôn của các xã Cư Króa, Krông Jing, Ea M’doal và thôn 8, xã Cư San với tổng số 18.672 liều (trong đó, tiêm 300 liều cho người từ 2 đến 18 tháng tuổi; 490 liều cho người từ 18 đến 48 tháng tuổi và 17.882 liều cho người từ 49 tháng tuổi trở lên).

Tiến Ninh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202008/huyen-mdrak-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-benh-bach-hau-5695623/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ