A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ghi nhận ca bệnh bạch hầu thứ 34 trên địa bàn tỉnh

09:55 | 17/08/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục ghi nhận ca bệnh thứ 34 dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân là Y.H.H. (SN 2004, dân tộc Êđê), ở buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông. Ngày 12-8, bệnh nhân khởi phát bệnh, đến ngày 13-8 đến khám tại cơ sở y tế. Với các triệu chứng điển hình như sốt, ho, đau họng, có giả mạc hai bên thành họng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nghi mắc bạch hầu và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định. Kết quả xét nghiệm sau đó của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cán bộ y tế lấy mẫu của người tiếp xúc gần với một ca bệnh ở huyện Krông Bông để xét nghiệm xác định bạch hầu. 

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh mới, Trung tâm Y tế huyện K rông Bông đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và khoanh vùng cách ly khu vực có ca bệnh. Đồng thời tiến hành điều tra người tiếp xúc gần với ca bệnh và triển khai cho người dân sống xung quanh gia đình bệnh nhân uống kháng sinh dự phòng.

Được biết, huyện Krông Bông hiện là địa phương có nhiều ca bệnh bạch hầu nhất trong toàn tỉnh với 15 trường hợp mắc bệnh tại 14 thôn, buôn của 5 xã gồm: Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao, Khuê Ngọc Điền, Hòa Sơn.

Bùi Phạm Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202008/ghi-nhan-ca-benh-bach-hau-thu-34-tren-dia-ban-tinh-5695937/

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ