A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung tâm Y tế huyện M'Drắk: Cấp cứu thành công nhiều ca bệnh phức tạp

15:24 | 09/09/2020

Là một đơn vị y tế tuyến cơ sở, tuy còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ y, bác sĩ của Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế huyện M’Drắk) luôn nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, thời gian qua các y, bác sĩ của khoa đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh phức tạp.

Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế huyện M’Drắk) hiện có 13 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 3 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa I), 9 nữ hộ sinh và 1 hộ lý. Khoa hiện có 20 giường bệnh, luôn trong tình trạng kín bệnh nhân. Trung bình mỗi ngày, khoa tiếp nhận khoảng 10 bệnh nhân và các trường hợp cấp cứu khác liên quan đến sản khoa như: sản phụ sắp sinh, sản phụ bị băng huyết sau sinh, thai lưu…; trong đó đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh phức tạp.

Chỉ tính riêng trong tháng 7-2020 vừa qua, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã cấp cứu thành công 2 trường hợp diễn biến bệnh phức tạp, đó là trường hợp sản phụ mang thai ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng và một trường hợp sản phụ bị băng huyết sau sinh. Cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng nguy kịch mà nếu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sẽ không kịp thời gian cấp cứu.

Nữ hộ sinh Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế huyện M’Drắk) chăm sóc sản phụ.

Chị Đào Thị L. (32 tuổi, trú thôn 3, xã Ea Lai) vừa qua đã nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội, huyết áp không đo được; bác sĩ chẩn đoán chị mang thai ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng, rất nguy hiểm nếu không được cấp cứu và truyền máu ngay. Gia đình định chuyển chị L. lên tuyến trên, nhưng các bác sĩ tư vấn nếu chuyển lên tuyến trên sẽ không kịp thời gian cứu chữa. Các bác sĩ đã báo động đỏ trong toàn Trung tâm để cấp cứu trường hợp của chị L. Bác sĩ CKI Ngô Quang Vinh, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản cùng kíp trực đã tiến hành hội chẩn liên khoa, nhanh chóng hồi sức tích cực cho bệnh nhân và làm phẫu thuật cấp cứu để cứu sống bệnh nhân.

Chị Đinh Thị L. (trú buôn Hai, xã Cư M'ta) sinh con lần thứ ba và bị băng huyết sau sinh. Được các bác sĩ cấp cứu kịp thời và nhờ thành viên câu lạc bộ ngân hàng máu sống cho máu kịp thời nên chị L. đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Ngô Quang Vinh cho biết: “Đội ngũ y, bác sĩ của Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản nói riêng và của Trung tâm Y tế huyện M’Drắk nói chung luôn nỗ lực không để xảy ra các trường hợp sai sót. Tùy vào từng trường hợp, từng mức độ nguy hiểm của bệnh nhân và cơ sở vật chất có tại Trung tâm mà chúng tôi quyết định giữ lại hay chuyển bệnh nhân lên tuyến trên”. Cũng theo bác sĩ Vinh, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện đã được trang bị nhiều máy móc hiện đại phục vụ công tác cấp cứu, khám, chẩn đoán và điều trị như: máy X-quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, dao mổ điện, monitoring, máy thở, máy sốc điện, máy theo dõi tim thai, lồng ấp trẻ sơ sinh, đèn điều trị da sơ sinh, máy soi cổ tử cung... Ngoài ra, Ban Giám đốc Trung tâm còn cử cán bộ đi học, nâng cao trình độ để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ vậy, đến nay khoa đã có 2 bác sĩ chuyên khoa I chuyên khám và điều trị về ngoại sản. Không chỉ điều trị cho các trường hợp về sản khoa mà khoa còn thực hiện thành công các kỹ thuật khác như: mổ ruột thừa, mổ rút đinh, đình sản…; qua đó tạo được niềm tin cho người dân khi đến khám và điều trị tại Trung tâm, góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Phượng Vũ

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202009/trung-tam-y-te-huyen-mdrak-cap-cuu-thanh-cong-nhieu-ca-benh-phuc-tap-5699263/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ