A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

11 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

10:12 | 14/09/2020

Thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh l Đà Nẵng: Dỡ bỏ giãn cách trên các phương tiện vận tải khách

Bộ Y tế cho biết ngày 13-9, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19. Đó là các bệnh nhân 1061, 1062, 1063 từ Nga về trên chuyến bay VN5062, hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngày 10-9. Các bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn BB 888, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang ngày 13-9 xác định các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.063 ca bệnh, trong đó 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước và 372 ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay. Đã tròn 11 ngày qua, Việt Nam không có ca bệnh trong cộng đồng.

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 13-9, cả nước có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam. Hiện có 918 bệnh nhân được điều trị khỏi; 110 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 3 lần. Số ca tử vong đến thời điểm này là 35. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy xuất viện cho 3 bệnh nhân khỏi Covid-19 ngày 13-9Ảnh: Bích Vân

l Sáng cùng ngày, trong 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho 3 bệnh nhân. Hai trường hợp còn lại là bệnh nhân 917 và bệnh nhân 478, dù đã 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được công bố khỏi bệnh nhưng vẫn tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện. Trong đó, bệnh nhân 917 cần được tiếp tục điều trị bệnh suy thận mạn, tiên lượng còn rất nặng; bệnh nhân 478 do tình trạng bệnh lý suy thận mạn và suy dinh dưỡng mạn tính nặng nên phục hồi chậm, nguy cơ bội nhiễm cao, tiên lượng còn rất nặng.

TP Đà Nẵng còn 19 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang. Từ ngày 24-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 389 ca mắc Covid-19.

l UBND TP Đà Nẵng ngày 13-9 thông tin Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng gồm xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy... kể từ 14 giờ cùng ngày.

Theo Bộ GTVT, việc này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 tổ chức ngày 11-9 và căn cứ tình hình dịch đã kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc; đồng thời, nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế; chú trọng tập trung chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông công cộng.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi và đến TP Đà Nẵng, áp dụng từ 0 giờ ngày 7-9 và phải thực hiện giãn cách theo quy định.

N.Dung - B.Vân

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/11-ngay-khong-co-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-20200913221825193.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ