A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thận trọng khi cho trẻ dùng dung dịch rửa tay khô

14:08 | 21/09/2020

Để phòng tránh các dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, việc sát khuẩn tay bằng xà phòng với nước và dung dịch (gel) rửa tay khô là rất cần thiết.

Tuy nhiên, phụ huynh cần hết sức thận trọng khi sử dụng các loại dung dịch rửa tay khô cho trẻ bởi trẻ có thể có nguy cơ bị ngộ độc cồn.

Dung dịch rửa tay khô có tác dụng diệt khuẩn như xà phòng mà không cần dùng với nước nên được nhiều người dùng vì tính tiện lợi. Thành phần các loại gel rửa tay khô thường chứa ethanol, nước tinh khiết, chất dưỡng ẩm, chất diệt khuẩn và hương liệu.

Hiện nay, do nhu cầu của người tiêu dùng, gel rửa tay khô được sản xuất có nhiều màu sắc, thêm nhiều mùi dễ chịu, tiện dùng với khuyến cáo thoa đều trong vòng 30 giây cho tới khi khô hẳn và không rửa lại bằng nước. Theo khuyến cáo, để diệt được vi khuẩn, các loại dung dịch rửa tay chứa ít nhất 60% cồn. Với nồng độ cồn như vậy, khi dùng cho trẻ nếu không có sự giám sát chặt chẽ của người lớn sẽ rất nguy hiểm bởi trẻ thường có thói quen đưa tay lên miệng, ngoáy mũi, dụi mắt... dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ nên tránh lạm dụng và sử dụng quá nhiều nước rửa tay khô. Tốt nhất, nên ưu tiên rửa tay cho trẻ bằng xà phòng theo 6 bước như hướng dẫn của Bộ Y tế. “Nếu chẳng may trẻ đùa nghịch uống nhầm nước rửa tay khô và xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc như buồn nôn, khó thở... thì đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ điều trị kịp thời”, bác sĩ Minh nhấn mạnh.Theo Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng Khoa Nhi tổng hợp Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ nuốt phải dung dịch rửa tay khô, nhất là với những trẻ mới biết đi thường bị thu hút bởi mùi thơm, hoặc những chai nước rửa tay khô có màu sắc rực rỡ. Do đó, người lớn phải tuyệt đối cẩn thận và theo dõi trẻ em khi sử dụng nước rửa tay khô, nên cất giữ dung dịch rửa tay khô ngoài tầm với của trẻ em, chỉ cho trẻ sử dụng khi có sự giám sát của người lớn.

Phương Nhiên

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202009/than-trong-khi-cho-tre-dung-dung-dich-rua-tay-kho-5700760/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ